Trang chủ » Hỏi đáp chuyên gia » Tầm soát ung thư » Ung thư tuyến giáp thể nang có thể chữa khỏi hoàn toàn không?

Vân Anh Tầm soát ung thư Đã hỏi: Ngày 14/07/2023

Ung thư tuyến giáp thể nang có thể chữa khỏi hoàn toàn không?

Xin chào TCI, không biết rằng nếu mắc ung thư tuyến giáp thể nang có thể chữa trị bệnh khỏi hoàn toàn được hay không? Mong nhận được giải đáp sớm từ TCI, xin cảm ơn!

0 bình luận 635 lượt xem
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc - Thu Cuc Hospital
Thạc sĩ, Bác sĩ, Thầy Thuốc ưu tú Tạ Quang Mậu Đã trả lời: Ngày 14/07/2023
Tầm soát ung thư

Chào chị Vân Anh,

Rất cảm ơn chị đã đặt câu hỏi và gửi tới Hệ thống y tế Thu Cúc TCI. Với câu hỏi của chị, tôi xin được giải đáp như sau:

K tuyến giáp hay còn được gọi là ung thư tuyến giáp là một trong những bệnh lý ác tính có tỷ lệ người mắc cao. Khi nhắc đến bệnh ung thư thì phần lớn mọi người đều vô cùng lo lắng và nghĩ rằng tiên lượng bệnh sẽ rất xấu nhưng đối với K tuyến giáp thì không hoàn toàn như vậy.

Đa số các trường hợp ung thư tuyến giáp tiến triển rất chậm và cơ hội chữa khỏi cao nếu được chẩn đoán và điều trị từ sớm.

Như đã đề cập thì ung thư tuyến giáp thường có cơ hội chữa khỏi cao hơn so với những loại ung thư khác. Nguyên nhân là vì diễn tiến của K tuyến giáp có phần chậm hơn và nếu bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm thì tỷ lệ điều trị thành công là rất cao. Cụ thể:

– Giai đoạn 1 và 2 (khi khối u mới chỉ khu trú tại tuyến giáp chưa xâm lấn sang tổ chức khác): gần như 100% bệnh nhân sống sót sau 5 năm, trên 10 năm là hơn 75%.

– Giai đoạn 3, khi u tuyến giáp lớn hơn 4cm và đã lan ra bên ngoài tuyến giáp, có thể tấn công các hạch bạch huyết gần đó thì tỷ lệ bệnh nhân sống sót sau 5 năm còn 80%.

– Giai đoạn 4 khi ung thư đã di căn sang những cơ quan khác trong cơ thể, tỷ lệ sống sau 5 năm chỉ còn dưới 50% tùy từng bệnh nhân. Nhìn chung ung thư tuyến giáp nếu được điều trị sớm thì tỷ lệ thành công khá cao, thậm chí có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường cảnh báo K tuyến giáp, hãy chủ động đi thăm khám càng sớm càng tốt. Nhất là đối với người đang mắc bệnh về tuyến giáp thì nên đi theo dõi và kiểm tra định kỳ để sớm phát hiện ra những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Để được hỗ trợ và nhận tư vấn đặt lịch sớm nhất, chị có thể liên hệ ngay tới số tổng đài 1900 55 88 92 của Thu Cúc TCI.

Trả lời
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả
Câu hỏi liên quan
Tin tức mới
Đăng ký nhận tư vấn
Vui lòng để lại thông tin và nhu cầu của Quý khách để được nhận tư vấn
Connect Zalo TCI Hospital