Tin tức

Những yếu tố nguy cơ dẫn tới béo phì

Yếu tố về di truyền, môi trường sống, thói quen sinh hoạt hàng ngày có tác động rất lớn tới cân nặng cơ thể. Mặc dù không thể thay đổi được yếu tố về di truyền nhưng chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh lối sống của mình để giữ cho cân nặng ở mức hợp lý, hạn chế tối đa nguy cơ béo phì. Sau đây là một số yếu tố nguy cơ có thể khiến bạn tăng cân không kìm hãm được.

nhung-yeu-to-nguy-co-dan-toi-beo-phi

Yếu tố về di truyền, môi trường sống, thói quen sinh hoạt hàng ngày có tác động rất lớn tới cân nặng cơ thể.


Ngủ không đủ giấc
Nghiên cứu cho thấy những người không ngủ đủ giấc có nguy cơ cao bị béo phì. Mất ngủ làm tăng sự thèm ăn bằng cách giải phóng hormone ghrelin kích thích cơn đói. Kết quả là bạn có thể tiêu thụ nhiều calo hơn mức cơ thể cần.
Ngồi một chỗ quá lâu
Bạn càng ngồi nhiều thì nguy cơ béo phì càng tăng cao cho dù có tập thể dục nhiều như thế nào. Ngòi một chỗ không chỉ khiến lượng calo mà cơ thể đốt cháy bị giảm sút mà còn ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất.
Ăn quá nhiều
nhung-yeu-to-nguy-co-dan-toi-beo-phi2

Ăn quá nhiều khiến lượng calo cơ thể nhận được nhiều hơn lượng calo đốt cháy.


Khẩu phần thức ăn tăng, ăn quá nhiều khiến lượng calo cơ thể nhận được nhiều hơn lượng calo đốt cháy. Tốt nhất nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày với khẩu phần ăn ở mức vừa phải.
Uống các loại đồ uống có đường
Nhấm nháp nước trái cây hoặc soda có đường có liên quan tới nguy cơ phát triển bệnh béo phì. Calo từ chất lỏng không nhiều như calo từ thực phẩm, vì cơ thể cảm thấy chưa no nên sẽ tiếp tục ăn nhiều hơn để thỏa mãn cơn đói.
Ăn đồ ăn chế biến sẵn
Những người ăn nhiều thực phẩm chế biến có xu hướng tăng cân nhiều hơn người khác, theo thông tin từ một nghiên cứu. Vì thế tốt nhất nên lựa chọn thực phẩm tươi sạch từ thiên nhiên.
Luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi
nhung-yeu-to-nguy-co-dan-toi-beo-phi3

Căng thăng làm giải phóng hormone cortisol lũy chất béo và có thể gây ra cảm giác thèm ăn đồ ngọt và béo.


Nhiều nghiên cứu cho thấy mức độ căng thẳng có liên quan đến kích thước vòng eo lớn hơn. Căng thăng làm giải phóng hormone cortisol lũy chất béo và có thể gây ra cảm giác thèm ăn đồ ngọt và béo.
Không tập thể dục
Hãy tích cực vận động! Kể cả với những người có xu hướng béo phì do di truyền thì tập thể dục đều có thể giúp  duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyên rằng nên dành 150-300 phút để hoạt động thể chất với cường độ trung bình hàng tuần, chẳng hạn như đi bộ nhanh, để tránh tăng cân.
Bỏ bữa
Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa sẽ cắt giảm bớt lượng calo giúp hạn chế béo phì nhưng chiến lược này thực tế lại phản tác dụng. Nhịn đói trong một thời gian dài càng khiến cho bạn cảm thấy đói và ăn nhiều hơn.
Ăn theo… cảm xúc
Một số người ăn nhiều hơn bình thường khi họ đang buồn, căng thẳng, buồn chán, hay tức giận. Theo thời gian, thói quen ăn uống bất thường theo cảm xúc này có thể dẫn đến béo phì.
Lạm dụng rượu, bia
nhung-yeu-to-nguy-co-dan-toi-beo-phi4

Đồ uống có cồn chứa calo và làm tăng sự thèm ăn của bạn.


Đồ uống có cồn chứa calo và làm tăng sự thèm ăn của bạn. Những người uống nhiều rượu bia có nguy cơ cao bị béo phì theo kết luận của nhiều nghiên cứu. Các chuyên gia khuyên rằng nam giới không nên uống quá 2 ly/ngày và không quá 1 ly/ngày đối với phụ nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896

Chuyên mục: Tin tức, Tin tức y khoa
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Hỏi đáp

Làm sao để đặt lịch khám bệnh trực tuyến

Xin chào chuyên mục tư vấn bệnh viện Thu Cúc, tôi có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến khi đến khám bệnh tại Thu Cúc hay không? Thời gian gần đây tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước, thỉnh thoảng nhức mỏi người nên muốn... Xem thêm

Thời gian trả kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Thu Cúc

Chào chuyên mục tư vấn - bệnh viện Thu Cúc. Tôi có một vài thắc mắc mong được chuyên mục giải đáp giúp. Tôi đang muốn tới bệnh viện Thu Cúc làm một số xét nghiệm y tế để tầm soát bệnh và kiểm tra sức khỏe. Tôi được biết,... Xem thêm

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên mục tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc có mất nhiều thời gian hay không? Công việc của tôi khá bận rộn và không có nhiều thời gian; đầu tháng 6 tôi muốn đi khám sức khỏe tổng quát cùng với con... Xem thêm

Gói khám sức khỏe tổng quát tại Thu Cúc?

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất định: gói khám sức khỏe cơ bản, gói khám sức khỏe toàn diện, khám thai trọn gói, gói khám tiền hôn... Xem thêm

Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám nào?

Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám như: Gói khám sức khỏe cơ bản, Gói khám sức khỏe toàn diện, Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, Gói khám chuyên sâu sản phụ khoa, Gói khám chuyên sâu tầm soát bệnh lý Gan mật, Gói tầm soát phát hiện... Xem thêm

Liên hệ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnh: 024.383.55555 hoặc 1900 55 88 96

Hotline: 0904 97 0909

Cấp cứu 24/24: 0243 728 0888

Website: www.benhvienthucuc.vn

Liên hệ hành chính: 0243 728 6699

Hỗ trợ book phòng cho khách hàng ở tỉnh xa - Hỗ trợ lấy máu tại nhà, LH: 1900558896

Lời cảm ơn của bệnh nhân

Giờ làm việc

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật Thời gian: 6:30 đến 20:00 Trực cấp cứu: 24/24 Xem chi tiết