[Đài THHN đưa tin] Nhằm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, ngay từ ngày đầu thành lập TCI không chỉ chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh mà còn trong việc vận hành toàn hệ thống.
Đến nay, công nghệ thông tin đã được ứng dụng ở tất cả các lĩnh vực của TCI. Đặc biệt việc số hóa hồ sơ bệnh án giấy tại TCI được hoàn thiện ở tất cả các khoa, đem lại hiệu quả đáng kể:
– Dữ liệu được nhập toàn bộ trên phần mềm, giúp việc lưu trữ tìm kiếm đơn giản và hiệu quả hơn so với dữ liệu bản cứng.
– Không phải nhập lại thông tin bệnh nhân, các chẩn đoán lâm sàng, cận lâm sàng được liên thông hỗ trợ khám chữa bệnh được nhanh chóng, thuận tiện.
– Chỉ định y lệnh, thuốc,… theo yêu cầu của bác sĩ chuyên môn, hạn chế sai sót.
– Tra cứu lịch sử khám của người bệnh dễ dàng trên phần mềm.
Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng giúp TCI triển khai tư vấn người bệnh từ xa qua đa kênh như App TCI; tổng đài hỗ trợ đặt lịch, hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh; tin nhắn nhắc lịch uống thuốc, tái khám,…
Việc ứng dụng CNTT đồng bộ trên toàn hệ thống giúp việc vận hành trơn tru, tiết kiệm thời gian và đặc biệt nâng cao trải nghiệm hài lòng của khách hàng.