Nhắc đến lĩnh vực y tế tại Hà Nội không thể không nói đến Bệnh viện Thu Cúc. Những năm gần đây, Thu Cúc đã trở thành thương hiệu uy tín trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng. Không chỉ được công nhận từ góc độ chuyên môn, Thu Cúc còn trở thành một đơn vị mạnh, một ví dụ tiêu biểu về xây dựng thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp.
Nếu như trước đây khi nói đến Thu Cúc, là nhắc tới một thương hiệu làm đẹp số 1 thì giờ đây mọi người biết đến Thu Cúc còn là một bệnh viện đa khoa hướng tới tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ giáo sư, bác sĩ hàng đầu, trang thiết bị y tế hiện đại, cung cấp dịch vụ y tế đa dạng cùng chất lượng hoàn hảo. Trên bản đồ y tế Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã có một chỗ đứng vững chắc và thu hút được sự quan tâm, tin tưởng của nhiều người.
Với sứ mệnh “Mang lại cuộc sống bình an, khỏe mạnh và lâu dài cho con người”, thương hiệu Thu Cúc trong vai trò Bệnh viện Đa khoa Quốc tế đã khẳng định được chuyên môn cũng như tầm nhìn đúng hướng – mang đến cho người Việt Nam dịch vụ y tế hoàn hảo.
Trong diễn đàn các vấn đề thương hiệu Việt Nam, diễn giả Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc chiến lược thương hiệu cho Richard Moore Associates – một công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu của Mỹ đã lấy Thu Cúc làm ví dụ cho sự thành công trong việc xây dựng thương hiệu trong bài diễn thuyết của mình.
“Lấy ví dụ về thương hiệu của bệnh viện Thu Cúc, trên thực tế đây là thương hiệu rất thành công ở Hà Nội gần 20 năm trong khối bệnh viện tư nhân. Xuất phát điểm của Thu Cúc là Spa, sau đó chuyển sang thẩm mỹ và bây giờ chuyển sang bệnh viện đa khoa. Có thể thấy rằng đây là một sự phát triển cực kỳ tốt , nhờ đó chúng ta được sử dụng các sản phẩm dịch vụ tốt hơn từ Thu Cúc. Đó là tín hiệu phản hồi vô cùng tích cực về công nghệ hiện đại, về chất lượng dịch vụ chăm sóc tận tình” – Trích lời ông Nguyễn Đức Sơn.
Nói rõ hơn về Diễn đàn Các Vấn đề Thương hiệu Việt Nam – Vietnam Brand Matters, đây là diễn đàn lần đầu tiên được Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage tổ chức, với sự tham dự của 500 doanh nhân, giám đốc doanh nghiệp và 6 diễn giả là những chuyên gia marketing – thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Với chủ đề năm 2015 là “Xây dựng thương hiệu dẫn đầu”, diễn đàn Vietnam Brand Matters đem tới cho khách tham dự những phân tích, đánh giá về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu và chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Trong khuôn khổ của buổi diễn đàn này, diễn giả Nguyễn Đức Sơn phân tích về vấn đề: Cập nhật thực trạng các xu thế hiện nay về branding tại thị trường Việt Nam; Chiến thắng trong kinh doanh trên nền tảng khác biệt hóa thương hiệu; Hiểu đúng về “Thương hiệu”; Các case study điển hình.
Y tế – Làm đẹp: Hai lĩnh vực – một thương hiệu
Trong bài diễn thuyết của mình, ông Nguyễn Đức Sơn cũng đã lấy thương hiệu Thu Cúc như lời giải cho một bài toán khó về truyền thông thương hiệu:
“Ở đây ví dụ tồn tại cả 2 Thu Cúc Spa và Thu Cúc bệnh viện đa khoa thì giải quyết như thế nào. Giá trị làm nên thương hiệu này chính là thương hiệu làm đẹp, mà làm đẹp ở đây là spa và thẩm mỹ viện nhưng khi chuyển sang bệnh viện đa khoa thì lĩnh vực này cạnh tranh kiểu khác, hình ảnh khác, giá trị khác. Vậy ta giải quyết vấn đề này như thế nào? Điều làm Thu Cúc lớn lên là làm đẹp ở Spa nhưng bây giờ thay đổi là bệnh viện đa khoa thì có nên tồn tại cả hai hay không, và nếu tồn tại được cả hai thì đó chính là bài toán cực kỳ khó”.
Vậy mà, ở thời điểm hiện tại, thực tế đã chứng minh được Thu Cúc dù là trong lĩnh vực làm đẹp hay y tế đều trở thành một thương hiệu uy tín, và được nhiều người tin tưởng lựa chọn.
Đó là lời lý giải tại sao không phải ngẫu nhiên mà Thu Cúc được công nhận là thương hiệu mạnh quốc gia do Thủ tướng chính phủ phê duyệt.