Trang chủ » Sống khỏe » Bệnh tiêu hoá » Thực phẩm tốt cho người bị mất ngủ

Thực phẩm tốt cho người bị mất ngủ

Mất ngủ trong thời gian dài không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính, trầm cảm và béo phì. Thay vì sử dụng thuốc, chúng ta có thể lựa chọn bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày một số loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ đồng thời giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Thực phẩm chứa Melatonin

Anh đào là loại trái cây rất giàu melatonin.

Anh đào là loại trái cây rất giàu melatonin.

Melatonin là một loại hormon được sinh ra từ tuyến yên ở hệ thần kinh trung ương, giúp điều chỉnh chu kỳ đi ngủ – thức dậy của mỗi người, hay còn gọi là đồng hồ sinh học. Đồng hồ sinh học đóng vai trò quan trọng trong việc xác định khi nào thì chúng ta đi ngủ, khi nào chúng ta thức dậy. Quả óc chó và anh đào tươi hoặc khô là nguồn cung cấp melatonin. Ngô, cà chua và khoai tây cũng chứa melatonin nhưng với số lượng nhỏ hơn.
Thực phẩm chứa L-tryptophan

Người bị mất ngủ có thể lựa chọn thịt gà cho chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung L-tryptophan cho cơ thể.

Người bị mất ngủ có thể lựa chọn thịt gà cho chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung L-tryptophan cho cơ thể.

L-tryptophan là một axit amin thiết yếu được hình thành từ protein trong quá trình hoạt động của các enzyme thủy phân protein. L-tryptophan chỉ được hấp thu thông qua thực phẩm và cơ thể không tự tổng hợp được. Loại dưỡng chất này vẫn được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ vì chúng làm gia tăng mức hooc-môn thần kinh maletonin và các chất dẫn truyền thần kinh. Serotonin cũng rất có ích trong việc kiểm soát việc ngủ nghỉ điều độ.
Những thực phẩm giàu tryptophan như thịt gà, đậu nành, gà tây, cá ngừ, thịt cừu, cá hồi, tôm, cá trích…
Thực phẩm giàu magiê

Chuối có nhiều magiê thúc đẩy thư giãn cơ bắp, giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Chuối có nhiều magiê thúc đẩy thư giãn cơ bắp, giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Magiê thúc đẩy thư giãn cơ bắp, giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn. Khi cơ thể bạn không nhận được đủ magiê, lo âu và rối loạn giấc ngủ có thể xảy ra. Nó cũng có thể dẫn đến cảm giác khó chịu ở chân được gọi là hội chứng chân bồn chồn, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thực phẩm giàu magiê bao gồm các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, hạnh nhân, hạt điều, hạt bí ngô, hạt thông và hạt óc chó màu đen. Cám ngũ cốc, bột yến mạch, chuối, sô cô la, rong biển và các loại thảo mộc húng quế, rau thơm, kinh giới và cỏ dại thì là cũng là nguồn cung cấp magiê.
Thực phẩm giàu carbohydrate

Ăn một số đồ ăn vặt nhiều carbohydrate như ngũ cốc không đường, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh quy giòn với sữa trước khi ngủ, có thể hạn chế mất ngủ.

Ăn một số đồ ăn vặt nhiều carbohydrate như ngũ cốc không đường, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh quy giòn với sữa trước khi ngủ, có thể hạn chế mất ngủ.

Theo nghiên cứu ăn một số đồ ăn vặt nhiều carbohydrate như ngũ cốc không đường, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh quy giòn với sữa trước khi ngủ, cơ thể sẽ không phải chống chọi với triệu chứng khó ngủ nữa.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp về, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 1900 55 88 92 hoặc hotline: 0936 388 288.

Từ khóa:
Bài viết liên quan
Dịch vụ liên quan