Trang chủ » Sống khỏe » Bệnh tiêu hoá » Thực phẩm giúp giảm và ngăn ngừa táo bón

Thực phẩm giúp giảm và ngăn ngừa táo bón

Bánh mì lúa mạch đen, hạt lanh, sữa chua và các sản phẩm lên men, nước, chuối chín, quả kiwi, mận khô, cám lúa mì là những thực phẩm giúp giảm và ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả.

thuc-pham-giup-giam-va-ngan-ngua-tao-bon

Người ăn bánh mì lúa mạch đen thường xuyên có sự gia tăng của nhu động ruột so với những người ăn bánh mì thông thường. 100 g bánh mì lúa mạch đen chứa 12,3 g chất xơ. Chất xơ có tác dụng làm giảm và phòng ngừa táo bón rất tốt.

thuc-pham-giup-giam-va-ngan-ngua-tao-bon2

Ngoài việc cung cấp chất xơ, omega 3, hạt lanh còn giàu magiê, một khoáng chất có tác dụng nhuận tràng, giúp phòng ngừa táo bón.

thuc-pham-giup-giam-va-ngan-ngua-tao-bon3

Sữa chua và các sản phẩm lên men khác giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng thời gian tiêu hóa ở những người táo bón.

thuc-pham-giup-giam-va-ngan-ngua-tao-bon4

Uống nhiều nước giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả.

thuc-pham-giup-giam-va-ngan-ngua-tao-bon5

Chuối chín với pectin giúp tăng cường hệ tiêu hóa.

thuc-pham-giup-giam-va-ngan-ngua-tao-bon6

Một nghiên cứu cho thấy những người bị táo bón ăn 2 quả kiwi mỗi ngày giúp giảm sử dụng thuốc nhuận tràng, cũng như cải thiện thời gian tiêu hóa.

thuc-pham-giup-giam-va-ngan-ngua-tao-bon7

Không chỉ cung cấp chất xơ, mận khô còn chứa fructans và sorbitol, đường lên men có tác dụng nhuận tràng.

thuc-pham-giup-giam-va-ngan-ngua-tao-bon8

Cám lúa mì hoặc lớp vỏ của các loạt hạt cung cấp chất xơ giúp phòng chống và giảm táo bón hiệu quả.

Từ khóa:
Bài viết liên quan
Dịch vụ liên quan