Trang chủ » Sống khỏe » Tin tức y khoa » Ngừa mất trí nhớ với 5 việc làm đơn giản

Ngừa mất trí nhớ với 5 việc làm đơn giản

Người cao tuổi và nỗi ám ảnh mất trí nhớ luôn là mối lo ngại của nhiều người. Chỉ với 5 việc làm mỗi ngày có thể giúp ngừa mất trí nhớ ở người cao tuổi hiệu quả
Khi già, thùy não của con người cũng bị teo lại và khiến người bệnh giảm khả năng ghi nhớ, ra quyết định và tập trung. Chứng mất trí nhớ Alzheimer gây nhiều phiền toái cho tuổi già, do đó cần phòng ngừa bệnh ngay khi còn trẻ:
 Đọc sách mỗi ngày

ngua-mat-tri-nho-voi-5-viec-lam-don-gian

Đọc sách là cách giúp bộ não luôn vận động và ngừa mất trí nhớ hiệu quả

Khi bộ não luôn luôn được thử thách thông qua việc đọc, viết và các hoạt động khác sẽ đẩy lùi tốc độ giảm trí nhớ ở người cao tuổi
Tăng cường vận động thể lực
Các hoạt động thể lực mỗi ngày phù hợp sẽ giúp nâng cao đề kháng cho cơ thể, tăng tính dẻo dai và ngừa bệnh hiệu quả.

ngua-mat-tri-nho-voi-5-viec-lam-don-gian.jpg1

Tăng cường các hoạt động thể lực giúp cơ thể dẻo dai khỏe mạnh

Tăng hoạt động thể lực như tập luyện thể dục mỗi ngày, đi bộ nhẹ nhàng,.
Tránh căng thẳng
Căng thẳng, kích động làm gia tăng sản sinh các hormone adrenalin và cortisol có hại cho chức năng não, ảnh hưởng xấu đến khả năng tập trung. Do vậy, để phòng ngừa chứng mất trí nhớ việc giữ tinh thần thoải mái, lạc quan rất quan trọng, duy trì ổn định việc thực hiện tốt các chức năng của não bộ.

ngua-mat-tri-nho-voi-5-viec-lam-don-gian.jpg2

Tập cách thư giãn giúp tinh thần thư thái, phòng tránh căng thẳng

Ăn uống khoa học
Việc ăn nhiều trái cây và rau củ (khoảng 500gr/ngày), đặc biệt đối với những người ở độ tuổi trung niên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh sa sút trí tuệ,mất trí nhớ trong 30 năm sau đó.
Bên cạnh đó, hạn chế những thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ, hạn chế tinh bột, đồ ngọt, chocolate và thịt đỏ.

ngua-mat-tri-nho-voi-5-viec-lam-don-gian.jpg3

Lựa chọn thực phẩm phù hợp là cách ăn uống an toàn và khoa học

Bổ sung vitamin B12, B9
Bổ sung vitamin B12 có nhiều trong thịt (đặc biệt là gan), cá, sò, trứng, sữa chua và ngũ cốc ăn bởi những người có lượng vitamin B12 trong não thấp có nguy cơ bị bị giảm trọng lượng não bộ cao hơn 6 lần so với những người đủ vitamin B12.
Ngoài ra, Vitamin B9 (Folate) có vai trò quan trọng đối với hoạt động của não. Vitamin B9 có nhiều trong gan, các loại rau có màu xanh đậm súp lơ xanh, các loại đỗ.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp về, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 1900 55 88 92 hoặc hotline: 0936 388 288.

Từ khóa:
Bài viết liên quan
Dịch vụ liên quan