Trang chủ » Sống khỏe » Tin tức y khoa » Thực phẩm giúp phục hồi tổn thương não

Thực phẩm giúp phục hồi tổn thương não

Tổn thương não được dùng để chỉ tình trạng chết đi hoặc thoái hóa của các tế bào não. Mặc dù các thực phẩm không có khả năng chữa hoặc điều trị tổn thương não nhưng một chế độ ăn uống bổ dưỡng sẽ giúp tăng cường hiệu quả chữa bệnh và hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng.
Các loại hạt và dầu thực vật

Nguồn cung cấp vitamin E hàng đầu từ thực phẩm bao gồm dầu mầm lúa mì, quả hạnh, bơ hạnh nhân, hạt hướng dương, dầu hướng dương và dầu cây rum.

Nguồn cung cấp vitamin E hàng đầu từ thực phẩm bao gồm dầu mầm lúa mì, quả hạnh, bơ hạnh nhân, hạt hướng dương, dầu hướng dương và dầu cây rum.

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại và chữa lành các bệnh tật, nhiễm trùng. Trong một nghiên cứu được công bố trên Neurorehabilitation and Neurological Repair (năm 2011), các nhà khoa học đã đánh giá vai trò của vitamin E trong việc chống lại tình trạng stress oxy hóa – thường xuất phát từ tổn thương ở não. Chuột thí nghiệm được chia thành hai nhóm. Một nhóm với chế độ ăn uống đặc trưng bổ sung 500 IU / kg vitamin E, trong khi nhóm còn lại không bổ sung vitamin E trong vòng 4 tuần trước khi trải qua một chấn thương não nhẹ. Kết quả cho thấy nhóm những con chuột được bổ sung vitamin E ít bị stress oxy hóa hơn so với nhóm còn lại. Nguồn cung cấp vitamin E hàng đầu từ thực phẩm bao gồm dầu mầm lúa mì, quả hạnh, bơ hạnh nhân, hạt hướng dương, dầu hướng dương và dầu cây rum.
Trái cây và rau quả
Trái cây và rau quả là nguồn chính của chất chống oxy hóa bao gồm vitamin C, beta-carotene và lycopene. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ bộ não trước sự tấn công của các chất gọi là gốc tự do gây suy thoái não. Đồng thời loại thực phẩm này cũng giúp phục hồi trí nhớ, khả năng cân bằng và sự phối hợp. Anh đào, nho, mận, cà chua, rau lá xanh, ớt chuông, bông cải xanh và bí là những loại rau quả đặc biệt giàu chất chống oxy hóa.
Ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hạt chứa trọn vẹn các chất dinh dưỡng. Vì thế chúng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ và protein hơn so với ngũ cốc tinh chế. Ăn quá nhiều các loại carbohydrate đơn giản như bột mì trắng và đường có thể gây tổn hại não và chức năng cơ thể bằng cách làm tăng lượng đường trong máu. Để chốn lại những rủi ro này, hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt.
Cá nước lạnh

Dầu trong cá nước lạnh rất giàu axit béo omega-3 - chất béo lành mạnh đóng một vai trò quan trọng giúp não hoạt động bình thường và phục hồi thông tin.

Dầu trong cá nước lạnh rất giàu axit béo omega-3 – chất béo lành mạnh đóng một vai trò quan trọng giúp não hoạt động bình thường và phục hồi thông tin.

Dầu trong cá nước lạnh rất giàu axit béo omega-3 – chất béo lành mạnh đóng một vai trò quan trọng giúp não hoạt động bình thường và phục hồi thông tin, theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland. Axit béo omega – 3 đồng thời cũng giúp giảm viêm. Các loại cá đặc biệt có chứa nhiều axit béo omega -3 bao gồm cá hồi, cá thu, cá bơn, cá mòi và cá trích.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0936 388 288 hoặc 1900 55 88 92

Dịch vụ liên quan