Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI thông tuyến bảo hiểm y tế

Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI áp dụng bảo hiểm y tế (BHYT) thông tuyến cấp tỉnh (hạng 2) tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc 286 Thụy Khuê và BHYT thông tuyến cấp huyện (hạng 3, 4) tại 2 Phòng khám 216 Trần Duy Hưng, 32 Đại Từ. Nhờ đó, người dân đến khám chữa bệnh tại Hệ thống sẽ được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao với đầy đủ quyền lợi BHYT theo quy định.

1. Thông tuyến bảo hiểm y tế là gì và lợi ích

Hiện nay, không ít người dân tham gia BHYT mua thẻ bảo hiểm ở một nơi nhưng lại chuyển đến nơi khác sinh sống vì lý do học tập hay công việc. Cũng có nhiều trường hợp có nhu cầu khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế khác với cơ sở đã đăng ký trên thẻ BHYT. Chính vì vậy, thông tuyến BHYT được áp dụng để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia.

Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi bổ sung năm 2014 quy định về việc thông tuyến BHYT như sau:

– Thông tuyến BHYT cấp huyện (Khoản 4, Điều 22): Từ 01/01/2016, người tham gia BHYT có nơi đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện tuyến huyện được quyền khám bệnh, chữa bệnh bằng BHYT tại bệnh viện tuyến huyện trong cùng địa bàn tỉnh với mức hưởng tương đương như đi khám đúng tuyến.

– Thông tuyến BHYT cấp tỉnh (Khoản 6, Điều 22): Từ 01/01/2021, người tham gia BHYT khi tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh trong phạm vi cả nước sẽ được quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú như đi khám đúng tuyến.

Thông tuyến BHYT có ý nghĩa quan trọng trong chính sách an sinh xã hội nước ta. Chính sách này giúp người dân tiếp cận điều kiện khám chữa bệnh tốt hơn, đồng thời vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi BHYT.

Thông tuyến bảo hiểm y tế tại Thu Cúc

Thông tuyến BHYT giúp đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm

2. Các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI thông tuyến bảo hiểm y tế

Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI thực hiện thông tuyến BHYT, góp phần thúc đẩy lợi ích của bảo hiểm đối với người dân khi đến khám chữa bệnh.

2.1. BHYT thông tuyến huyện tại Thu Cúc TCI

BHYT thông tuyến huyện được áp dụng tại Phòng khám ĐKQT Thu Cúc – 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (từ tháng 7/2019) và Phòng khám ĐK Thu Cúc – 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội (từ tháng 12/2021).

Theo đó người dân khi sở hữu Thẻ bảo hiểm y tế với nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ là tại các cơ sở y tế thuộc tuyến quận, huyện, xã, phường, y tế cơ quan, trạm xá và các bệnh viện hạng 3 và 4 trong cùng địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi trên thẻ BHYT giống như khám đúng tuyến.

Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI thông tuyến BHYT tại 3 cơ sở: CS 286 Thụy Khuê, CS 216 Trần Duy Hưng và CS 32 Đại Từ

Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI thông tuyến BHYT tại 3 cơ sở: CS 286 Thụy Khuê, CS 216 Trần Duy Hưng và CS 32 Đại Từ

2.2. BHYT thông tuyến tỉnh tại Thu Cúc TCI

Theo luật BHYT ban hành, từ 01/01/2021 chính sách thông tuyến tỉnh bảo hiểm y tế (BHYT) chính thức được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc – 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Cụ thể, người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh như tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc sẽ được quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú theo phạm vi quyền lợi và mức hưởng như trường hợp khám chữa bệnh đúng tuyến.

Cần lưu ý rằng thông tuyến tỉnh chỉ áp dụng trong trường hợp điều trị nội trú. Người bệnh tự đi khám ngoại trú (không nhập viện) sẽ phải thanh toán chi phí khám chữa bệnh mà không được quỹ BHYT hỗ trợ. Trong trường hợp này, người bệnh cần có giấy chuyển tuyến từ bệnh viện tuyến dưới thì mới được quỹ BHYT thanh toán chi phí khám, chữa bệnh ngoại trú theo mức hưởng của từng đối tượng tham BHYT.

Thông tuyến bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh

Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI chú trọng yếu tố an toàn khi khám chữa bệnh mùa dịch

3. Trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao với đầy đủ quyền lợi BHYT

Được Sở Y tế Hà Nội đánh giá TOP 3 bệnh viện tư nhân có điểm chất lượng dẫn dầu Hà Nội, Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI là đơn vị y tế nhận được sự tin tưởng của hàng triệu người bệnh gần xa.

Lựa chọn khám chữa bệnh tại Thu Cúc, người dân sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi từ chính sách BHYT, đặc biệt là chính sách thông tuyến bảo hiểm – khám trái tuyến được chi trả như đúng tuyến. Thêm vào đó, người dân còn được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao:

– Không gian rộng rãi, tiện nghi, sang trọng, xanh – sạch – đẹp, mang lại tâm lý thoải mái cho người bệnh.

– Thủ tục nhanh gọn, tinh giản, thanh toán BHYT không cần chờ đợi.

– Đón tiếp, chăm sóc và hỗ trợ người bệnh chu đáo, tận tâm; không phân biệt chế độ phục vụ giữa người bệnh có thẻ BHYT và người không có thẻ BHYT.

– Đầy đủ trang thiết bị hiện đại, nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị.

– Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn.

– Công tác phân luồng – sàng lọc – phòng chống dịch nghiêm túc, người dân an tâm khi khám chữa bệnh mùa dịch.

Để được giải đáp chi tiết hơn về chính sách bảo hiểm y tế hoặc nhận tư vấn về các vấn đề sức khỏe, vui lòng liên hệ Tổng đài 1900558892.

 

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chia sẻ:

Tin tức mới
Đăng ký nhận tư vấn
Vui lòng để lại thông tin và nhu cầu của Quý khách để được nhận tư vấn
Connect Zalo TCI Hospital