Trang chủ » Sống khỏe » Bệnh nội tiết » Thực phẩm tự nhiên giúp kiểm soát tiểu đường

Thực phẩm tự nhiên giúp kiểm soát tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một rối loạn nội tiết có ảnh hưởng đến sự trao đổi chất cơ thể, trong đó tiểu đường tuýp 2 là dạng phổ biến nhất. Bệnh tiểu đường có thể được kiểm soát nhờ thay đổi chế độ ăn uống và lối sống kết hợp với dùng thuốc. Theo lời khuyên của các bác sĩ, tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh có thể giúp giảm bớt triệu chứng và biến chứng của bệnh tiểu đường, bao gồm cả lượng đường huyết cao, tổn thương thần kinh, giảm thị lực và bệnh tim mạch.

1. Cá

Cá rất giàu axit béo omega-3, có thể giúp giảm cholesterol, giảm viêm trong cơ thể và làm giảm các triệu chứng của tiểu đường.

Cá rất giàu axit béo omega-3, có thể giúp giảm cholesterol, giảm viêm trong cơ thể và làm giảm các triệu chứng của tiểu đường.

Các loại cá béo như cá hồi là thực phẩm tự nhiên giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Cá rất giàu axit béo omega-3, có thể giúp giảm cholesterol, giảm viêm trong cơ thể và làm giảm các triệu chứng của bệnh. Đồng thời cá cũng giúp giảm cân hiệu quả.
Nên ăn ít nhất 2 lần/tuần các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá bơn, cá thu, cá trích và cá tuyết để hạn chế tiến triển của bệnh tiểu đường và làm giảm lượng chất béo không lành mạnh trong cơ thể.

2. Các loại hạt cây

Chất xơ trong các loại hạt cây có thể giúp giảm cholesterol và triệu chứng tiểu đường.

Chất xơ trong các loại hạt cây có thể giúp giảm cholesterol và triệu chứng tiểu đường.

Quả óc chó và hạnh nhân là nguồn chất béo không bão hòa đơn tốt và còn có chứa vitamin B2 và E, chất xơ, axit folic và magiê. Trung tâm Y tế của trường Đại học Maryland lưu ý rằng các chất dinh dưỡng này giúp giúp tái tạo tế bào và các phản ứng trao đổi chất, cũng như làm giảm độc tố trong cơ thể. Chất xơ trong các loại hạt cây cũng có thể giúp giảm cholesterol và triệu chứng tiểu đường.

3. Trái cây

Chuối chứa một hàm lượng kali cao, vitamin B và sắt, và là một nguồn chất xơ tự nhiên giúp làm giảm lượng đường trong máu.

Chuối có hàm lượng cao kali, vitamin B và sắt, và là một nguồn chất xơ tự nhiên giúp làm giảm lượng đường trong máu.

Táo là trái cây rất giàu chất chống oxy hóa, kali và sắt. Các chất này giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và giảm nhu cầu insulin của cơ thể. Chuối có hàm lượng cao kali, vitamin B và sắt, và là một nguồn chất xơ tự nhiên giúp làm giảm lượng đường trong máu. Những thực phẩm này cũng giúp kiểm soát các biến chứng của bệnh tiểu đường, như táo bón và các rối loạn tự miễn dịch.

4. Rau

Atisô là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C và A, sắt và kali.

Atisô là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C và A, sắt và kali.

Atisô, mướp đắng, bắp cải, rau bina, rau diếp, cải xoăn, bí zucchini, cần tây và mùi tây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C và A, sắt và kali. Các dưỡng chất này giúp hỗ trợ cho các phản ứng trao đổi chất và làm giảm lượng đường trong máu. Các loại rau này cũng chứa ít calo, giúp giảm cân và làm chậm tiến triển của bệnh tiểu đường, theo báo cáo của Hiệp hội tiểu đường Mỹ.

5. Các loại ngũ cốc

Thêm ngũ cốc vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Thêm ngũ cốc vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Thêm ngũ cốc vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Ngũ cốc giàu chất xơ cũng như các chất dinh dưỡng khác như magnesium và folate. Yến mạch, úa mạch, đậu lăng, đậu xanh, đậu, bột mì, cám lúa mì và gạo nâu là các loại ngũ cốc tốt cho người bệnh tiểu đường.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp thêm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024 3728 0888 hoặc 1900 55 88 92 hoặc hotline: 0936 388 288.

Dịch vụ liên quan