Trang chủ » Sống khỏe » Bệnh tim mạch » Phòng ngừa nhồi máu cơ tim ở người trẻ

Phòng ngừa nhồi máu cơ tim ở người trẻ

Nhồi máu cơ tim là bệnh lý cấp cứu nguy hiểm có khả năng gây tử vong cao. Nhồi máu cơ tim đang có xu hướng trẻ hóa, bệnh không chỉ gặp ở người cao tuổi mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh. Để phòng ngừa nhồi máu cơ tim cần:
Quan trọng nhất trong phòng ngừa nhồi máu cơ tim ở người trẻ cần đảm bảo loại bỏ các yếu tố nguy cơ:

phong-ngua-nhoi-mau-co-tim-o-nguoi-tre.jpg3

Cơ chế hình thành cơn nhồi máu cơ tim nguy hiểm

Không hút thuốc lá: người hút thuốc lá có nguy cơ nhồi máu cơ tim cao gấp 2 lần người không hút, do đó tránh hút thuốc lá là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe và phòng chống nhồi máu cơ tim.
Giữ cân nặng ở mức độ phù hợp: thừa cân, béo phì kéo theo sự gia tăng hàm lượng cholesterol trong máu,gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong đó có nhồi máu cơ tim . Vì vậy, giữ được cân nặng ở mức độ phù hợp là rất quan trọng. Nếu bạn đang bị thừa cân, béo phì thì cần giảm cân để có trái tim khỏe mạnh, phòng chống nhồi máu cơ tim và nhiều bệnh khác.

phong-ngua-nhoi-mau-co-tim-o-nguoi-tre.jpg2

Nhồi máu cơ tim nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ rất nguy hiểm

Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Chế độ ăn ít chất béo và hàm lượng cholesterol thấp tốt cho bảo vệ trái tim khỏe mạnh. Để phòng ngừa nhồi máu cơ tim cần khống chế loại thức ăn và lượng thức ăn ăn hằng ngày, chế biến thức ăn ít hoặc không có chất béo như luộc, hấp, hạn chế dùng đồ rán. Tránh ăn phủ tạng động vật như gan, não, thận, tim…, nên ăn nhiều rau, quả.
Tập thể dục đều đặn: Luyện tập thể dục đều đặn có thể giúp phòng ngừa nhồi máu cơ tim vừa cho một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, mỗi người nên lựa chọn phương pháp tập thể dục phù hợp. Nên tập thể dục 3 – 4 lần/tuần, mỗi lần 30 – 60 phút. Đối với những người có thể trạng yếu có thể tập các môn thể thao như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội,

phong-ngua-nhoi-mau-co-tim-o-nguoi-tre

Kiểm tra sức khỏe tim mạch định kỳ để kịp thời loại bỏ nguy cơ gây bệnh

Tránh căng thẳng: làm việc quá căng thẳng có thể làm hại tim hoặc làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác.
Hạn chế uống rượu bia: Uống nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp, tăng cân nặng, tăng triglycerid máu và gây rối loạn nhịp tim, rất dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim.
Kiểm tra sức khỏe thường xuyên: Đây là việc làm thiết yếu cần duy trì, đặc biệt đối với những người có yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, tăng cholesterol máu, đái tháo đường, hay có tiền sử gia đình nhiều người bị nhồi máu cơ tim. Kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ và kịp thời loại bỏ, giúp phòng ngừa nhồi máu cơ tim cũng như nhiều bệnh lý khác.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp về, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 1900 55 88 92 hoặc hotline: 0936 388 288.

Từ khóa:
Bài viết liên quan
Dịch vụ liên quan