Trang chủ » Sống khỏe » Bệnh tim mạch » Người tiểu đường mắc bệnh tim mạch – ăn gì tốt nhất

Người tiểu đường mắc bệnh tim mạch – ăn gì tốt nhất

Y học đã chứng minh được tiểu đường và tim mạch là hai bệnh có mối quan hệ với nhau. Những bệnh nhân này cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học hàng ngày.

qua-bơ

Bơ tốt cho những người tiểu đường mắc bệnh tim mạch


Hàm lượng đường cao trong máu sẽ ảnh hưởng xấu tới nhiều cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả mạch máu và đó là lý do giải thích cho việc những bệnh nhân này nên tránh xa những thực phẩm chứa nhiều đường.
Việc kiểm soát đường huyết, huyết áp và cholesterol trong cơ thể thông qua chế độ dinh dưỡng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.
Hãy tham khảo những thực phẩm dưới đây bởi chúng rất tốt cho những bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh tim mạch.
Sử dụng các chất béo có lợi
Những người bệnh tiểu đường mắc bệnh tim mạch nên tiêu thụ những chất béo có lợi từ những thực phẩm như quả bơ, dầu ô liu, hạnh nhân, hạnh nhân, trứng… Đồng thời không tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn và tốt nhất là hãy tránh xa tất cả các loại thịt, trừ thịt gà nạc.
qua oc cho

Quả óc chó giàu Omega 3 rất tốt cho những người tiểu đường mắc bệnh tim mạch


Nên bổ sung thực phẩm giàu Omega-3
Thêm những thực phẩm giàu omega-3 vào chế độ ăn uống hàng ngày để kiểm soát lượng insulin trong máu cũng như chăm sóc trái tim của bạn một cách tốt nhất. Những thực phẩm giàu omega-3 mà bạn nên tiêu thụ là đậu tương, quả óc chó, hạt lanh và dầu hạt cải, hạt điều…
Thảo mộc và gia vị
Hãy tiêu thụ các loại thảo mộc và gia vị tươi không có muối khi bạn bị tiểu đường và đang gặp những vấn đề với trái tim của mình. Các loại thảo mộc tươi rất tốt cho sức khỏe vì chúng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy lưu thông máu hiệu quả.
Súp là thực phẩm lành mạnh nên ăn
Hãy ăn súp ăn chay (làm từ đậu, rau, củ, quả, nấm…) khi bạn đói. Nó là thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng cho sức khỏe cũng như giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh tiểu đường và tim mạch. Bạn cũng nên tránh xa những loại súp thịt giàu chất béo vì chúng không tốt cho tim. Bạn có thể chuẩn bị súp vào ngày hôm trước và bảo quản trong tủ lạnh để hâm nóng và ăn vào buổi sáng hôm sau.
sua-chua

Đừng bỏ qua sữa chua trong thực đơn của mình


Sữa chua
Bạn đừng lo lắng vì sữa chua sẽ khiến cơ thể nạp nhiều calo hơn. Hãy lựa chọn sữa chua không đường và ít béo, nó không những giúp kiểm soát cân nặng mà còn kiểm soát cả bệnh tim và tiểu đường. Sữa chua chứa nhiều canxi, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng canxi có thể giúp kiểm soát huyết áp một cách hiệu quả.
Những thực phẩm không chứa cholesterol
Thực phẩm làm tăng lượng cholesterol như bỏng ngô, bánh ngọt, đường, pizza, khoai tây nghiền, đường, mỳ ống, các sản phẩm từ sữa… không nên có trong chế độ ăn uống của bạn bởi chúng sẽ làm cho các biến chứng trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vào đó hãy tiêu thụ những thực phẩm như lòng đỏ trứng gà và thịt đỏ.

Theo suckhoedoisong

Dịch vụ liên quan