Lấy sự hài lòng của bệnh nhân làm thước đo chất lượng

Theo báo phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn: [Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, kể từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc không ngừng đổi mới phong cách và thái độ phục vụ nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh khi sử dụng dịch vụ tại bệnh viện … xem thêm]

“Tôi cũng đã chữa và nằm bệnh viện tư nhân rồi, nhưng chưa có bệnh viện nào sạch sẽ – trang trí nội thất quá đẹp – còn đẹp hơn nhiều khách sạn như ở đây”-  Bà Nguyễn Thị H. (66 tuổi, ở Phố Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội) mở đầu bức thư cảm ơn gửi tới các y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc sau đợt điều trị mổ trĩ tại BV gần đây.

Theo bà H., sau 4 bệnh viện bà hỏi thì bà đã quyết định chọn Bệnh viện Thu Cúc để mổ trĩ. Bà không chỉ được các bác sĩ BV Thu Cúc tư vấn bệnh lý cẩn thận, chu đáo hay mời chuyên gia là phó giáo sư đầu ngành về đại trực tràng mổ cho bà, mà bà còn được đội ngũ nhân viên y tế là các điều dưỡng tiếp xúc hàng ngày nhiệt tình vui vẻ chăm sóc không nề hà về giờ giấc cũng như giúp bà giải tỏa những căng thẳng, lo lắng trước giờ lên bàn mổ.

Bà viết: “Đáng khen các cô y, bác sỹ phục vụ hàng ngày rất vui vẻ, tươi cười. Tôi cảm tưởng các cô như là người nhà của tôi vậy…Đáng khen phòng khám Nội là bác sỹ Tự đã tận tình chỉ bảo tôi về cách chăm sóc bệnh trĩ trước và sau mổ. Bác đã mời cho tôi Giáo sư ở bệnh viện Việt Đức sang mổ. Tôi được giáo sư tận tình giải thích về bệnh Trĩ trước khi mổ, tôi thấy rất yên tâm. Vào phòng mổ, tôi hồi hộp run sợ. Tôi lại được các bác sỹ và các cháu y tá trong phòng mổ, cùng các bác sỹ gây mê nói chuyện làm cho tôi đỡ sợ. Từ huyết áp 150 xuống còn 130. Thế còn 2 cháu ở phòng khám ngoại làm hồ sơ cho tôi lúc vào viện. Lúc đó khoảng 1h chiều. Tôi bảo cháu cứ để cô ngồi ở ghế chờ, cháu đi ăn cơm trưa đi kẻo đói. Các cháu bảo rằng cháu phải làm xong trách nhiệm công việc cho cô xong cháu mới đi ăn. Tôi cũng thấy thương các cháu.

Qua tất cả các sự phục vụ nêu trên, khi tôi ra viện về tôi sẽ bảo mọi người bạn của tôi rằng: Nếu ai có bệnh thì hãy vào khám hoặc mổ tại Bệnh viện Thu Cúc.

Sau vài tháng nữa, khi bệnh trĩ của tôi khỏi. Tôi sẽ quay trở lại bệnh viện xin cắt 4 polyp ở ruột. Tôi mong rằng sẽ gặp các bác sỹ, y sỹ này”.

Trong lá thư cảm ơn gửi tới BV Thu Cúc sau khi xuất viện, bệnh nhân Nguyễn Ngọc S. cho biết, ông hiện nay đang là chủ doanh nghiệp tại Hà Nội. Thời gian qua ông bị tai nạn, ngã từ độ cao 4,5m xuống đất đã bị chấn thương và bị một khối áp xe ở mông rất nguy hiểm đến tính mạng. Ông đã vào BV Thu Cúc tại Hà Nội để điều trị. “Trong thời gian điều trị tại đây tôi đã được tập thể Y Bác sỹ khoa điều trị tận tâm điều giúp cho tôi. Cụ thể là bác sỹ Tự, bác sỹ Minh cùng bác sỹ Hải khoa Cấp cứu. Không đòi hỏi tiền bạc hết lòng cứu chữa cho tôi đến nay tôi đã khỏi. Tôi thấy BV Thu Cúc trong cuộc sống thị trường này vẫn chọn được những người tốt” – Ông Sơn viết rõ trong thư.

Còn ông Vũ Như T. (62 tuổi, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, tôi đến Bệnh viện Thu Cúc từ ngày 16/7 đến 17/7 khám bệnh nhận xét: “Tôi thấy nhân viên ở đây nhiệt tình với khách hàng. Cụ thể là: Nhân viên Nguyễn Thị Huyền, làm việc tại P.309 thuộc Nội soi tiêu hóa. Là nhân viên: không chỉ đến trước giờ làm việc mà còn điện cho khách hàng như vợ tôi chuẩn bị công việc khám bệnh. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc rất cao; Rất nhiệt tình, tận tình với công việc, hướng dẫn khách hàng rất tận tình, chu đáo; Thái độ phục vụ tốt, niềm nở với khách hàng và tôn trọng khách hàng; Đặc biệt là hướng dẫn khách hàng rất tỉ mỉ, cụ thể với thái độ vui vẻ, thoải mái. Đây là sự thể hiện tốt của người thầy thuốc với bệnh nhân như chúng tôi. Thiết nghĩ Ban lãnh đạo Bệnh viện cần nhân rộng những tấm gương tốt như nhân viên Nguyễn Thị Huyền để chúng tôi kính nể và đến với Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc nhiều hơn”.

Ngoài đội ngũ y bác sĩ trực tiếp thăm khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, thì đội ngữ nhân viên chăm sóc khách hàng của BV cũng nhận được sự tin cậy, yêu mến của nhiều người bệnh trước khi đến viện. Bệnh nhân Nguyễn Thị H. nhận xét: “Nhân viên tổng đài tư vấn rất rõ ràng – nhiệt tình. Chính vì vậy trong 4 bệnh viện tôi hỏi thì tôi chọn BV Thu Cúc; Khen nhân viên trực tổng đài vào buổi chiều 3 – 7 đã trả lời cho tôi rất cặn kẽ, tỉ mỉ, vui vẻ…”

Còn trong lá thư cảm ơn gửi BV Thu Cúc sau khi ra viện, bệnh nhân Đoàn Trung H. viết: “Lời đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ tổng đài đặt lịch của bệnh viện, vô cùng chuyên nghiệp và nhanh chóng”. Theo anh H. anh nhập viện Thu Cúc trong tình trạng nghẹt mũi, khó thở đã hơn 10 ngày. Sau khi được bác sĩ thăm khám và kết luận Polyp xoang hàm phải, cuốn mũi phải phì đại, lệch vách ngăn gây khó thở, hẹp đường thở mũi phải, anh quyết định phẫu thuật tại BV Thu Cúc bởi cảm giác yên tâm khi mọi thủ tục được các nhân viên, y tá, hỗ trợ chu đáo, nhanh chóng và bác sĩ tư vấn cẩn thận. Ca mổ thành công và anh nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Anh viết: “Xin chân thành cảm ơn bệnh viện, cảm ơn tất cả bác sỹ kể trên, tất cả y tá, nhân viên tạp vụ, nhân viên phục vụ ăn uống của bệnh viện. Tôi rất tin tưởng và yên tâm khi khám và điều trị tại bệnh viện…Tôi sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của bệnh viện và giới thiệu, đưa người thân đến đây để sử dụng dịch vụ của bệnh viện.

Những lá thư cảm ơn của bệnh nhân gửi tới bệnh viện ngày càng nhiều hơn cùng với những đổi mới về phong cách, thái độ và chất lượng chất lượng phục vụ bệnh nhân, khách hàng của BV ĐKQT Thu Cúc thời gian gần đây bên cạnh việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất khám chữa bệnh khang trang, hiện đại. Đáng chú ý, qua khảo sát sự hài lòng của người bệnh của Sở Y tế Hà Nội gần đây cũng cho thấy, có với 99,9% người bệnh hài lòng với chất lượng dịch vụ tại bệnh viện. 100% người được hỏi sẽ quay lại bệnh viện khám, chữa bệnh và sẽ giới thiệu người thân tham gia dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện.

Đồng thời, kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện Thu Cúc của ngành y tế Hà Nội khẳng định: “Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những bệnh viện ngoài công lập lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang dẫn đầu về trình độ chuyên môn cao và chính sách chăm sóc khách hàng mang tính ưu việt.”

Theo PV – PL&DS

 

 

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chia sẻ:

Tin tức mới
Đăng ký nhận tư vấn
Vui lòng để lại thông tin và nhu cầu của Quý khách để được nhận tư vấn
Connect Zalo TCI Hospital