Trang chủ » Sống khỏe » Sản khoa » Giúp mẹ bầu giảm buồn nôn trong 3 tháng đầu

Giúp mẹ bầu giảm buồn nôn trong 3 tháng đầu

Buồn nôn, ốm nghén trong những tháng đầu của thai kỳ xảy ra với hầu hết các mẹ bầu. Tình trạng này khiến nhiều chị em lo lắng rằng sẽ gây chán ăn, không đủ cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Tuy nhiên theo nghiên cứu, sự phát triển của em bé trong giai đoạn này không bị ảnh hưởng bởi chứng ốm nghén và cảm giác buồn nôn cũng sẽ giảm dần sau 3 tháng đầu tiên. Một vài bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp mẹ bầu giảm buồn nôn và tối ưu hóa lượng thức ăn trong thời gian này.

giup-me-bau-giam-buon-non-trong-3-thang-dau

Buồn nôn, ốm nghén trong những tháng đầu của thai kỳ xảy ra với hầu hết các mẹ bầu.


Buồn nôn khi mang thai
Trong 12 tuần đầu của thai kỳ, người mẹ thường có những biểu hiện như khó chịu, buồn nôn, kén ăn… Tình trạng này còn gọi là ốm nghén.  Cảm giác buồn nôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong suốt cả ngày. Nguyên nhân chính xác gây ra ốm nghén chưa được xác định nhưng có thể là do những thay đổi của cơ thể trong thai kỳ, chẳng hạn như sự gia tăng nồng độ estrogen.
Nên ăn gì để bớt buồn nôn, ốm nghén?
Có một số loại thực phẩm có thể giúp giảm buồn nôn và ói mửa trong thai kỳ. Cụ thể thực phẩm giàu tinh bột chẳng hạn như bánh mì, ngũ cốc… giúp giảm bớt axit trong dạ dày. Mẹ bầu cũng nên chọn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa như khoai tây, gạo, mì, trái cây, súp gà, rau sạch, bánh quy, gừng…
giup-me-bau-giam-buon-non-trong-3-thang-dau

Gừng là thực phẩm giúp làm giảm cảm giác buồn nôn rất hiệu quả.


Một số thói quen tốt giúp hạn chế buồn nôn
Tránh xa các loại đồ ăn thức uống có mùi nặng vì mẹ bầu rất nhạy cảm với mùi. Nên ăn nhiều bữa nhỏ hoặc ăn vặt thường xuyên thay vì 3 bữa lớn trong ngày. Uống đủ nước giữa các bữa ăn và ăn chậm giúp ngăn ngừa buồn nôn. Ngoài ra ăn nhẹ trước khi đi ngủ và thử một số loại trà, chẳng hạn như chanh hoặc gừng, có thể giúp giảm buồn nôn.
Lưu ý
giup-me-bau-giam-buon-non-trong-3-thang-dau

Đến bệnh viện thăm khám ngay nếu buồn nôn không giảm, buồn nôn không liên quan đến việc mang thai hoặc lo lắng thiếu hụt dinh dưỡng ảnh hưởng tới thai nhi.


Nếu đói và không cảm thấy buồn nôn, hãy tranh thủ tận dụng lợi thế để ăn uống. Nếu tình trạng buồn nôn không thuyên giảm hoặc cảm thấy buồn nôn không liên quan gì đến việc mang thai hoặc lo lắng về việc thiếu hụt dinh dưỡng cho em bé trong bụng, hãy tới bệnh viện để được thăm khám và tư vấn đầy đủ.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0936 388 288 hoặc 1900 55 88 92

Dịch vụ liên quan