Trang chủ » Sống khỏe » Bệnh cơ xương khớp » Giảm đau nhức cơ bắp chỉ với 6 động tác đơn giản

Giảm đau nhức cơ bắp chỉ với 6 động tác đơn giản

Dành 10 phút mỗi ngày với con lăn sẽ giúp bạn giảm đau nhức cơ bắp chỉ với 6 động tác đơn giản
Đau nhức cơ bắp là triệu chứng phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt ở độ tuổi trung niên, đây có thể do bệnh lý hoặc do chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày gây ra, dưới đây là bài tập giúp giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả:
giam-dau-nhuc-co-bap-chi-voi-6-dong-tac-don-gian
1.Tập cho bắp chân săn chắc, máu huyết lưu thông: tư thế ngồi thật thoải mái trên sàn nhà, hai chân thẳng, hai tay đặt trên sàn phía sau hỗ trợ “chịu” trọng lượng cơ thể. Để con lăn bọt dưới bắp chân và từ  từ cuộn dọc theo mặt sau của chân, di chuyển con lăn từ đầu gối xuống mắt cá chân
2.Động tác giúp cho chân linh hoạt dẻo dai
giam-dau-nhuc-co-bap-chi-voi-6-dong-tac-don-gian.jpg2
3. Thư giãn cho vùng hông: Nằm úp mặt trên sàn nhà, đặt các con lăn dưới hông và cuộn lên – xuống từ hông đến đầu gối.
giam-dau-nhuc-co-bap-chi-voi-6-dong-tac-don-gian.jpg3
4. Giảm đau mỏi cơ bắp cho vùng lưng: Ngồi trên sàn nhà với các con lăn trên lưng dưới, thả lỏng đều hai tay phía sau lưng, đồng thời hóp chặt bụng rồi từ từ uốn cong đầu gối di chuyển con lăn lên lưng.
giam-dau-nhuc-co-bap-chi-voi-6-dong-tac-don-gian.jpg4
5.Tập cho đùi bên ngoài: Nằm trên mặt sàn với con lăn dưới hông bên phải, gồng bụng và gập  bụng cho thăng bằng, sau đó từ từ cho con lăn từ hông xuống đầu gối
giam-dau-nhuc-co-bap-chi-voi-6-dong-tac-don-gian.jpg5
6. Tập mông: Ngồi trên con lăn, và thực hiện như hình vẽ
giam-dau-nhuc-co-bap-chi-voi-6-dong-tac-don-gian.jpg6

Từ khóa:
Bài viết liên quan
Dịch vụ liên quan