Tin tức

Bí quyết vượt qua cơn mất ngủ

Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh rơi vào tình trạng khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ khó chập chờn khó duy trì hoặc ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt. Mất ngủ có thể được cải thiện đáng kể bằng cách thay đổi thói quen ban ngày và trước khi đi ngủ hoặc điều chỉnh lại môi trường phòng ngủ. Hãy thử áp dụng một số phương pháp đơn giản sau trong một vài tuần để có một giấc ngủ ngon hơn.

Lập lịch trình thức – ngủ khoa học và nghiêm khắc tuân thủ mỗi ngày, kể cả những ngày cuối tuần.

Lập lịch trình thức – ngủ khoa học và nghiêm khắc tuân thủ mỗi ngày, kể cả những ngày cuối tuần.


Thói quen ban ngày

  • Lập lịch trình thức – ngủ khoa học và nghiêm khắc tuân thủ mỗi ngày, kể cả những ngày cuối tuần.
  • Đừng ngủ trưa quá nhiều, chỉ nên chợp mắt không quá 30 phút và không nên ngủ giữa ngày sau 3 giờ chiều.
  • Tập thể dục hàng ngày, chẳng hạn như 30 phút đi xe đạp hoặc đi bộ nhẹ nhàng. Tuy nhiên không tập thể dục trong khoảng thời gian 4 giờ trước khi đi ngủ. Hoạt động quá sức có thể khiến cho chúng ta khó đi vào giấc ngủ hơn.

Thói quen trước khi đi ngủ

  • Ngừng uống trà và cà phê trong một vài giờ trước khi đi ngủ
  • Tránh uống rượu và hút thuốc lá, đặc biệt là trong thời gian ngắn trước khi đi ngủ.
  • Không ăn quá no trước khi đi ngủ
  • Chỉ đi ngủ khi cảm thấy mệt mỏi. Nếu cần thiết có thể đi ngủ muộn hơn bình thường nếu cảm thấy như vậy sẽ dễ ngủ hơn.
  • Không sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại di động, TV, máy tính bảng… ngay trước khi ngủ.
Không sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại di động, TV, máy tính bảng… ngay trước khi ngủ.

Không sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại di động, TV, máy tính bảng… ngay trước khi ngủ.

  • Hãy cố gắng tạo ra một thói quen thư giãn trước khi lên giường đi ngủ, chẳng hạn như tắm, nghe nhạc nhẹ, uống một cốc sữa ấm mỗi đêm. Những hoạt động này sẽ được liên kết với giấc ngủ và gây buồn ngủ.
  • Tránh sử dụng thuốc quá nhiều. Thuốc ngủ chỉ là giải pháp tạm thời, không xử lý được nguyên nhân gây mất ngủ triệt để và còn để lại nhiều tác dụng phụ.
  • Nếu không cảm thấy buồn ngủ, đừng cố nằm trên giường để tự dỗ bản thân vào giấc ngủ. Thay vào đó hãy thức dậy, đi đến một phòng khác trong khoảng 20 phút và làm gì đó, ví dụ như đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ trước khi quay trở lại phòng ngủ.
  • Tránh xem đồng hồ, điều này chỉ khiến bạn cảm thấy lo lắng thêm.
  • Viết một danh sách những điều cần làm vào sáng mai và hướng giải quyết trước khi đi ngủ. Điều này có thể giúp bạn quên đi nỗi lo lắng cho đến buổi sáng.

Môi trường phòng ngủ

Đeo mặt nạ mắt để tránh ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm hoặc đèn đường ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đeo mặt nạ mắt để tránh ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm hoặc đèn đường ảnh hưởng đến giấc ngủ.

  • Sử dụng rèm cửa dày hoặc đeo mặt nạ mắt để tránh ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm hoặc đèn đường ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Đảm bảo nhiệt độ phòng thoải mái để ngủ.
  • Mang nút tai nếu cảm thấy tiếng ồn gây khó ngủ.
  • Tránh xem TV, gọi điện thoại, ăn uống hoặc làm việc trên giường
  • Chọn giường ngủ, chăn, ga, gối, đệm dễ chịu, thoải mái, phù hợp với sở thích.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904970909 hoặc 1900 558896.

Từ ngày 05/8/2019, Hệ thống y tế Thu Cúc ưu đãi đặc biệt khi khách hàng đăng ký gói khám sức khỏe và tầm soát ung thư theo nhóm:

  • Giảm 10% với nhóm 3 người
  • Giảm 15% với nhóm 5 người

Liên hệ 1900 55 88 96 hoặc Hotline 0904 970 909 để được đăng ký!

Chuyên mục: Tin tức, Tin tức y khoa
Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn hướng tới đạt chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Hỏi đáp

Làm sao để đặt lịch khám bệnh trực tuyến

Xin chào chuyên mục tư vấn bệnh viện Thu Cúc, tôi có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến khi đến khám bệnh tại Thu Cúc hay không? Thời gian gần đây tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước, thỉnh thoảng nhức mỏi người nên muốn... Xem thêm

Thời gian trả kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Thu Cúc

Chào chuyên mục tư vấn - bệnh viện Thu Cúc. Tôi có một vài thắc mắc mong được chuyên mục giải đáp giúp. Tôi đang muốn tới bệnh viện Thu Cúc làm một số xét nghiệm y tế để tầm soát bệnh và kiểm tra sức khỏe. Tôi được biết,... Xem thêm

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên mục tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc có mất nhiều thời gian hay không? Công việc của tôi khá bận rộn và không có nhiều thời gian; đầu tháng 6 tôi muốn đi khám sức khỏe tổng quát cùng với con... Xem thêm

Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám nào?

Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám như: Gói khám sức khỏe cơ bản, Gói khám sức khỏe toàn diện, Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, Gói khám chuyên sâu sản phụ khoa, Gói khám chuyên sâu tầm soát bệnh lý Gan mật, Gói tầm soát phát hiện... Xem thêm

Gói khám sức khỏe tổng quát tại Thu Cúc?

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất định: gói khám sức khỏe cơ bản, gói khám sức khỏe toàn diện, khám thai trọn gói, gói khám tiền hôn... Xem thêm

Liên hệ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnh: 024.383.55555 hoặc 1900 55 88 96

Hotline: 0904 97 0909

Cấp cứu 24/24: 0243 728 0888

Website: www.benhvienthucuc.vn

Liên hệ hành chính: 0243 728 6699

Hỗ trợ book phòng cho khách hàng ở tỉnh xa - Hỗ trợ lấy máu tại nhà, LH: 1900558896

Lời cảm ơn của bệnh nhân

Giờ làm việc

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Thời gian: 6:30 đến 20:00
Trực cấp cứu: 24/24
Xem chi tiết