Trang chủ » Sống khỏe » Bệnh cơ xương khớp » Bí quyết giảm đau mỏi lưng khi ngồi

Bí quyết giảm đau mỏi lưng khi ngồi

Đau mỏi lưng khi ngồi phần lớn có nguyên nhân ít vận động, ngồi nhiều nhưng không đúng tư thế, liên tục cúi gập lưng, …
Tôi làm nhân viên thiết kế đồ họa đã được hơn 1 năm, trước đây sức khỏe tôi bình thường, nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây tôi hay bị đau mỏi lưng khi ngồi, nhất là khi ngồi lâu khoảng hơn 1h là lưng nhức mỏi rã rời, tôi vẫn thường tập thể dục buổi tối bằng cách đi bộ nhưng bệnh không hết, cho đến khi đi khám và được các bác sĩ tư vấn cách trị đau mỏi lưng khi ngồi, tôi đã áp dụng và thấy hiệu quả rất tốt, vậy nên chia sẻ cho mọi người.

Đau lưng mỏi gối khi ngồi phần lớn là do tư thế làm việc không phù hợp

Đau lưng mỏi gối khi ngồi phần lớn là do tư thế làm việc không phù hợp

Triệu chứng đau lưng cảm giác nhói từng đốt sống lưng rất khó chịu, nhiều lúc nhói đau bất thường, tôi đã quyết tâm đi khám. Qua bạn bè giới thiệu, tôi đã trực tiếp tới chuyên khoa Cơ xương khớp bệnh viện Thu Cúc, bác sĩ nói nguyên nhân gây đau mỏi lưng khi ngồi của tôi là do sai tư thế – căn bệnh phổ biến gặp của những người làm việc văn phòng, thường xuyên phải ngồi nhiều. Và thủ phạm trực tiếp gây đau lưng là do lưng ít được vận động, ngồi nhiều sai tư thế làm các bắp thịt ở vùng lưng bị căng cứng, vặn vẹo, máu huyết lưu thông kém… dẫn đến đau nhức.
Ngoài ra, bác sĩ để đảm bảo chính xác, bác sĩ đã chỉ định tôi thực hiện chụp X quang tư thế thẳng và tư thế nghiêng cột sống. Kết quả cho thấy tôi không có tổn thương bất thường nào bộ phận nào. Nguyên nhân chủ yếu là do cách sinh hoạt, tư thế ngồi làm việc lâu với một tư thế. Bác sĩ đã tư vấn giúp tôi cách giảm đau mỏi lưng khi ngồi là: Cần nằm nghỉ tĩnh tại trên giường 2 – 3 ngày để các cơ đau nhức bớt căng cứng. Lưu ý khi nằm cần nghiêng người sang trái, sang phải; co duỗi chân, chống tay vào giường đề nâng người lên rồi lại nằm xuống. Chỉ ngồi hay đứng dậy lúc thật cần thiết.

Thay đổi tư thế thường xuyên trong giờ làm việc có tác dụng tích cực trị đau lưng mỏi gối khi ngồi

Thay đổi tư thế thường xuyên trong giờ làm việc có tác dụng tích cực trị đau lưng mỏi gối khi ngồi

Có thể  chườm nóng hoặc lạnh vùng đau, xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng đau làm cho máu lưu thông tới những mạch máu nhỏ và làm thư giãn cơ bắp. Sau khi giảm đau mỏi lưng khi ngồi, bác sĩ nói tôi cần luyện tập thể dục đều đặn với các động tác tác dụng tới phần cơ bụng và lưng dưới. Các bác sĩ cũng dặn tôi cần theo dõi triệu chứng, nếu sau 7 ngày lưng vẫn không đỡ đau, cảm giác đau lại chuyển chỗ sang điểm khác như: đau hai bên lưng dưới, xuống mông, xuống đùi, khó cho chân lên cao, đi cũng thấy đau… nên đi khám bác sĩ, vì có thể đau lưng là dấu hiệu của các bệnh như thận, cột sống và gai cột sống, thần kinh tọa…

Cần đi khám bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp khi thấy triệu chứng nặng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày

Cần đi khám bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp khi thấy triệu chứng nặng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày

Tuy nhiên, may mắn tôi thực hiện các biện pháp bác sĩ tư vấn và triệu chứng đau mỏi lưng khi ngồi đã giảm nhiều, tôi không còn cảm giác đau nhức khó chịu. Và giờ đây khi làm việc tôi cũng chú ý tư thế ngồi, không cúi khom lưng và đứng dậy đi lại sau mỗi giờ làm việc.

Từ khóa:
Bài viết liên quan
Dịch vụ liên quan
Đăng ký nhận tư vấn
Vui lòng để lại thông tin và nhu cầu của Quý khách để được nhận tư vấn
Connect Zalo TCI Hospital