Tin tức

7 thói quen ban ngày phá hủy giấc ngủ vào ban đêm

Bạn có biết giấc ngủ phụ thuộc rất nhiều vào những gì mà chúng ra làm vào ban ngày? Và 7 thói quen vào ban ngày là nguyên nhân phá hủy giấc ngủ của bạn:
Tắt chuông báo thức

7-thoi-quen-ban-ngay-pha-huy-giac-ngu-vao-ban-dem-1

Những thói quen vào ban ngày là nguyên nhân phá hủy giấc ngủ của bạn


Một giấc ngủ ngon lại có thể bắt đầu từ việc đầu tiên bạn làm trong buổi sáng đó là tắt chuông báo thức. Đó là vì khi bạn tắt báo thức, bạn đang bắt đầu một chu kỳ giấc ngủ mới mà bạn sẽ không thể hoàn thành trong vòng 10 phút khi chuông vang lên một lần nữa. Bạn đang chia nhỏ giấc ngủ thêm ít ỏi có được đến mức nó trở nên kém chất lượng.
Không ra ngoài trời
Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho giấc ngủ của mình đó là: tận hưởng ánh nắng mặt trời (thậm chí là ánh đèn) vào buổi sáng khi ngủ dậy.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiếp xúc với ánh sáng vào ban ngày sẽ giúp thiết lập lại nhịp sinh học trong 24 giờ tiếp theo, giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng và cảm thấy buồn ngủ khi đến lúc phải đi ngủ.
Dành quá nhiều thời gian trên điện thoại
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dành quá nhiều thời gian trước màn hình trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Các thiết bị phát ánh sáng màu xanh lơ làm rối loạn sản sinh melanin hàng đêm tự nhiên của cơ thể, loại hoóc môn này làm bạn cảm thấy buồn ngủ.
Nhưng một nghiên cứu mới cũng cho thấy, dành quá nhiều thời gian trên điện thoại bất cứ lúc nào trong ngày cũng có thể gây bất lợi cho giấc ngủ đêm. Nghiên cứu theo dõi thời gian sử dụng điện thoại thông minh của 653 người, cũng như các thông số tự báo cáo của họ về giấc ngủ. Cả thời gian và chất lượng giấc ngủ đều giảm khi thời gian sử dụng màn hình điện thoại tăng lên.
Sử dụng quá nhiều điện thoại

Sử dụng quá nhiều điện thoại ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ


 
Bạn uống một hoặc hai cốc soda
Một nghiên cứu mới trên 18.779 người trưởng thành chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm thường uống đồ uống có đường, có caffein nhiều hơn 21% so với những người ngủ từ 7 – 8h/đêm.
Số liệu khảo sát không nói rõ liệu uống nước ngọt có caffein khiến mọi người ngủ ít hay là việc ngủ ít khiến họ uống nhiều nước ngọt chứa caffein hơn. Tuy nhiên cả hai hành vi đều có liên quan với kết quả sức khỏe tiêu cực.
Hút thuốc lá
Nicotin trong thuốc lá là một chất kích thích, giống như caffein, giúp bạn tỉnh táo vào ban đêm. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người hút thuốc dễ ngủ không yên nhiều hơn 4 lần so với người không hút. Hút thuốc lá làm thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể, làm tăng cơ hội mắc chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, khiến người bình thường mất 1,2 phút ngủ cho mỗi điếu thuốc lá mà họ hút.
Ngồi quá nhiều gây vào ban ngày cũng gây khó ngủ hơn

Ngồi quá nhiều gây vào ban ngày cũng gây khó ngủ hơn


Ngồi quá nhiều
Một cuộc khảo sát từ Quỹ giấc ngủ quốc gia (Mỹ) chỉ ra rằng những người tập thể dục sẽ ngủ tốt hơn so với người không tập. Nhưng khảo sát cũng cho thấy giấc ngủ ngon không chỉ dành cho những tín đồ của phòng gym – thậm chí chỉ cần ngồi ít hơn cũng có tác dụng. Theo các nghiên cứu, ngồi ít hơn 6 giờ mỗi ngày có tương quan với giấc ngủ tốt, so với ngồi 10 giờ hoặc hơn mỗi ngày.
Sử dụng giường ngủ làm bàn ăn sáng hoặc văn phòng
Hãy nhớ, dù căn hộ của bạn có nhỏ thế nào đi chăng nữa thì giường vẫn không phải là bàn làm việc và cũng không phải là chiếc ghế bành.
Giường cần gắn liền với giấc ngủ. Các chuyên gia về giấc ngủ khuyên hãy dành chiếc giường cho giấc ngủ và “chuyện ấy”  nhằm tạo ra mối liên kết mạnh mẽ giữa giường và giấc ngủ. Bạn đang dạy cho cơ thể bạn biết rằng khi nó được ở trên giường, thì đó là thời gian để ngủ.

Chuyên mục: Tin tức, Tin tức y khoa
Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Hỏi đáp

Làm sao để đặt lịch khám bệnh trực tuyến

Xin chào chuyên mục tư vấn bệnh viện Thu Cúc, tôi có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến khi đến khám bệnh tại Thu Cúc hay không? Thời gian gần đây tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước, thỉnh thoảng nhức mỏi người nên muốn... Xem thêm

Thời gian trả kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Thu Cúc

Chào chuyên mục tư vấn - bệnh viện Thu Cúc. Tôi có một vài thắc mắc mong được chuyên mục giải đáp giúp. Tôi đang muốn tới bệnh viện Thu Cúc làm một số xét nghiệm y tế để tầm soát bệnh và kiểm tra sức khỏe. Tôi được biết,... Xem thêm

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên mục tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc có mất nhiều thời gian hay không? Công việc của tôi khá bận rộn và không có nhiều thời gian; đầu tháng 6 tôi muốn đi khám sức khỏe tổng quát cùng với con... Xem thêm

Gói khám sức khỏe tổng quát tại Thu Cúc?

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất định: gói khám sức khỏe cơ bản, gói khám sức khỏe toàn diện, khám thai trọn gói, gói khám tiền hôn... Xem thêm

Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám nào?

Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám như: Gói khám sức khỏe cơ bản, Gói khám sức khỏe toàn diện, Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, Gói khám chuyên sâu sản phụ khoa, Gói khám chuyên sâu tầm soát bệnh lý Gan mật, Gói tầm soát phát hiện... Xem thêm

Liên hệ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnh: 024.383.55555 hoặc 1900 55 88 96

Hotline: 0904 97 0909

Cấp cứu 24/24: 0243 728 0888

Website: www.benhvienthucuc.vn

Liên hệ hành chính: 0243 728 6699

Hỗ trợ book phòng cho khách hàng ở tỉnh xa - Hỗ trợ lấy máu tại nhà, LH: 1900558896

Lời cảm ơn của bệnh nhân

Giờ làm việc

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Thời gian: 6:30 đến 20:00
Trực cấp cứu: 24/24
Xem chi tiết