1000 hội viên phụ nữ tham gia chương trình đồng diễn dân vũ

Chương trình đồng diễn dân vũ, Phát động hội thi dân vũ và thể dục thể thao Phụ nữ toàn quốc năm 2023 đã chính thức diễn ra vào sáng ngày 26/3, tại Vincom Plaza Long Biên (Hà Nội). Chương trình do Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức.

1. Hơn 1000 người tham gia đồng diễn dân vũ

“Luyện tập thể dục, bồi bổ sức khoẻ là bổn phận của mỗi một người yêu nước… Dân cường thì quốc thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục.”

Đó là lời kêu gọi từ Chủ tịch Hồ Chí Minh, được đăng trên báo Cứu quốc ngày 27/3/1946. Lời kêu gọi ấy xuất phát từ sự am hiểu sâu sắc và lòng tin mãnh liệt vào phương pháp bảo vệ sức khỏe bằng tập luyện thể dục thể thao. Đến nay đã hơn nửa thế kỷ, lời Người nói vẫn vẹn nguyên giá trị thực tiễn.

Nhằm hưởng ứng ngày Thể thao Việt Nam (27/3), cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030 và “Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ, Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI phối hợp tổ chức chương trình đồng diễn dân vũ. Tham dự chương trình có đại diện Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam; đại diện Lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các sở, ban, ngành liên quan; đại điện lãnh đạo Hội LHPN thành phố Hà Nội và Hội LHPN các quận, huyện thành phố Hà Nội.

Chương trình đồng diễn dân vũ

Chương trình đồng diễn dân vũ có sự góp mặt của 1000 hội viên, phụ nữ Long Biên

Rất nhiều hoạt động đặc sắc nằm trong khuôn khổ sự kiện như: Giao lưu văn nghệ, tư vấn chăm sóc sức khỏe chủ động và đồng diễn dân vũ do 1.000 hội viên, phụ nữ quận Long Biên thực hiện. Hàng ngàn sắc cam hòa cùng sắc xanh đã tạo nên màn đồng diễn đẹp mắt và hoành tráng. Tiết mục có độ dài 30 phút, gồm các động tác khỏe khoắn dễ thuộc, dễ nhớ do Hệ thống y tế Thu Cúc TCI phối hợp với Hội thể thao và giải trí thành phố Hà Nội biên soạn. Bài tập đảm bảo tiêu chuẩn thể dục thể thao, tốt cho sức khỏe và có thể ứng dụng trong tập luyện hàng ngày.

Bài thể dục đồng diễn

Các động tác thể dục được nghiên cứu trên cơ sở bổ trợ sức khỏe

Phát biểu tại chương trình đồng diễn dân vũ ngày 26/3, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương nhấn mạnh vai trò tuyên truyền, vận động, phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng trong phụ nữ, đồng thời phát động: “Hằng năm, mỗi cơ sở Hội duy trì thường xuyên ít nhất 1 loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe.”

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động “Phụ nữ giàu sức sống” sẽ diễn ra sau đó tại các tỉnh thành, do TCI phối hợp cùng các ban ngành liên quan đồng tổ chức. Dự kiến một số chương trình sẽ được phát động trong thời gian tới nhằm cổ vũ phong trào rèn luyện sức khỏe cho người dân, bao gồm: Chương trình đồng diễn dân vũ/flashmob; Chương trình đồng diễn Yoga mẹ bầu và Lớp huấn luyện tiền sản; Hoạt động khám, tư vấn sức khỏe cho hội viên, phụ nữ.

người việt giàu sức sống

Sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động “Phụ nữ giàu sức sống” diễn ra trên khắp các tỉnh thành

2. TCI tặng hàng ngàn suất sàng lọc sức khỏe

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI dành tặng 1.000 voucher là suất sàng lọc sức khỏe miễn phí cho tất cả những người tham gia đồng diễn dân vũ. Có 3 loại voucher, tương ứng với 3 gói sàng lọc sức khỏe cơ bản: tiền hôn nhân, sàng lọc ung thư, sàng lọc sức khỏe định kỳ. Suất khám gồm các danh mục khám lâm sàng tổng quát, tư vấn với bác sĩ và xét nghiệm các chỉ số cơ bản.

Bên cạnh hoạt động rèn luyện thân thể, TCI đề cao vai trò thăm khám chủ động, đặc biệt trong bối cảnh gia tăng các bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam. Theo các số liệu điều tra của Bộ Y tế: Tỷ lệ mắc tăng huyết áp ở người trưởng thành năm 2021 là 26,2%, tương đương với khoảng 17 triệu người; Tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường/tăng đường huyết ở người trưởng thành là 7,06%, tương đương với 4,6 triệu người; Ước tính năm 2020 Việt Nam có 182.500 ca mắc mới ung thư,… Đây đều là những con số biết nói, phần nào phản ánh thực trạng sức khỏe của người Việt trong những năm gần đây.

Có thể nói, suất khám là món quà TCI gửi tặng với mong muốn cổ vũ người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe chủ động. Thông qua thăm khám định kỳ, người dân có thể để nắm được tình trạng sức khỏe của bản thân, tăng cơ hội phát hiện bệnh từ giai đoạn sớm và chủ động phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Ngoài suất sàng lọc sức khỏe, TCI tặng miễn phí 1.000 cuốn sổ tay sơ cấp cứu, cung cấp kiến thức bổ ích, giúp người dân dễ dàng xử trí trước những tai nạn thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.

đồng diễn thể dục thể thao

TCI tặng miễn phí sổ tay sơ cấp cứu cho tất cả những người tham dự

3. TCI phát động phong trào rèn luyện sức khỏe

Bên cạnh đó, Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI tích cực triển khai các chương trình rèn luyện sức khỏe, hướng đến một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và giàu sức sống. Để hoàn thành mục tiêu này, TCI đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong suốt thời gian qua, và nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn người.

Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như:

– Tổ chức giải chạy vì sức khỏe TCI Run For Health.

– Triển khai hoạt động thể dục giữa giờ cho cán bộ nhân viên.

– Tổ chức các lớp học Yoga cho mẹ bầu.

– Tổ chức thành công concert Sức Sống với mong muốn củng cố đời sống tinh thần cho người dân.

– Xây dựng group Sức Sống TCI là nơi chia sẻ kiến thức y tế, hỗ trợ các phương pháp chăm sóc sức khỏe.

bài đồng diễn thể dục

Chương trình được sự đón nhận của hàng ngàn chị em hội viên, phụ nữ Long Biên

Song song với các hoạt động tập luyện thể dục thể thao, TCI triển khai chương trình truyền thông thăm khám, tư vấn, giới thiệu các dịch vụ và chương trình khuyến mại gói khám sức khỏe. Trong tương lai, TCI mong muốn trở thành điểm tựa sức khỏe tin cậy, đồng hành cùng người dân giảm bớt gánh nặng trong công tác chăm sóc sức khỏe chủ động.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chia sẻ:
Từ khóa:

Tin tức mới
Đăng ký nhận tư vấn
Vui lòng để lại thông tin và nhu cầu của Quý khách để được nhận tư vấn
Connect Zalo TCI Hospital