Trang chủ » Sống khỏe » Sản khoa » Thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg? được nhiều mẹ quan tâm

Thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg? được nhiều mẹ quan tâm

Thai nhi bước sang tuần thứ 32 lúc này mẹ đã rất hồi hộp vì chỉ còn không đầy 2 tháng nữa bé sẽ chào đời. Lúc này băn khoăn thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg đạt chuẩn được nhiều mẹ quan tâm. Hãy tìm hiểu vấn đề này ngay ở thông tin sau đây của chúng tôi.

Băn khoăn thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg đạt chuẩn được nhiều mẹ quan tâm.

Băn khoăn thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg đạt chuẩn được nhiều mẹ quan tâm.

1. Thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg là đạt chuẩn?

Theo bảng cân nặng chuẩn của thai nhi theo tuần tuổi, thì khi thai được 32 tuần, thai sẽ nặng khoảng 1.8 kg, dài khoảng 42,4 cm, kích cỡ bằng một trái bí ngô vàng. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của các lớp mỡ dưới da, làn da bé lúc này không còn nhăn nheo nữa. Hệ thống thần kinh, hệ tiêu hóa, bài tiết lúc này vẫn không ngừng phát triển để chuẩn bị chào đời. Xương trên hộp sọ thai nhi lúc này chưa chụm vào có thể dịch chuyển, hơi chồng lên nhau để bé chui lọt qua đường sinh, còn hệ thống xương của cơ thể bé lúc này đã cứng cáp hơn nhiều. Móng tay móng chân bé đã cứng, nhọn hơn. Cũng từ tuần này, lượng nước ối có xu hướng giảm, thai nhi nằm gọn giữa tử cung mẹ, không trôi nổi tự do như trước nữa. Mi mắt, lông mày, tóc của bé cũng đã phát triển rõ ràng. Lớp lông tơ phủ cơ thể bé đã bắt đầu rụng. Các chức năng khác cũng đang dần hoàn thiện đảm bảo cho khả năng sống độc lập bên ngoài nếu như bé sinh sớm vào thời điểm này.
Như vậy thai 32 tuần tốt nhất đạt khoảng 1,7 – 1,8 kg. Mẹ không cần quá lo lắng nếu như cân nặng của bé thấp hơn mức này. Bởi vì thai lúc này đang phát triển nhanh hơn bất cứ lúc nào khác, có thể tăng hơn 200g mỗi tuần. Nhu cầu dinh dưỡng cho thai nhi lúc này rất quan trọng.

2. Bổ sung đủ dinh dưỡng trong thai kỳ giai đoạn từ 32 tuần

Bổ sung đủ dinh dưỡng trong thai kỳ giai đoạn từ 32 tuần

Bổ sung đủ dinh dưỡng trong thai kỳ giai đoạn từ 32 tuần

Để đảm bảo sự phát triển hoàn thiện của thai, chị em cần đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ:
– Chất đạm: Chất đạm chứa các axit amin cần thiết cho mẹ và tham gia vào cấu tạo tế bào của bé. Chất đạm có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa và sản phẩm từ đậu nành, sữa, ngũ cốc…

– Đường: Cung cấp năng lượng cho mẹ và bé. Tuy nhiên, mẹ nên bổ sung bằng các loại đường tự nhiên có trong trái cây, cà rốt, ngũ cốc, mật ong… tốt hơn là loại đường hóa học trong nước ngọt,bánh kẹo.
– Chất béo: Chất béo cần thiết cho phát triển tế bào não của thai, cung cấp năng lượng, thêm vào đó, chất béo còn giúp cơ thể mẹ dễ hấp thu một số loại vitamin. Nên bổ sung thêm các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật, hạn chế tăng cholesterol trong máu dẫn đến béo phì, tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp.
– Chất khoáng: Hai loại chất khoáng mẹ cần bổ sung trong giai đoạn này đó là canxi và sắt để giúp phát triển hệ xương của bé, tránh loãng xương và thiếu máu. Canxi có nhiều trong các thực phẩm như trứng, sữa, tôm, cua… sắt có nhiều trong thịt bò, rau dền, mùng tơi, gan động vật…
– Cung cấp các loại vitamin A, B, C, D, E… có trong trái cây, rau củ đặc biệt là rau quả có màu đậm.
– Uống đủ nước 2-2.5 lít mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế bệnh cuối thai kỳ đảm bảo cân nặng cho thai.

Uống đủ nước 2-2.5 lít mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế bệnh cuối thai kỳ

Uống đủ nước 2-2.5 lít mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế bệnh cuối thai kỳ

Những thông tin trên đây hi vọng đã mang đến những kiến thức bổ ích cho mẹ bầu. Chúc chị em có một sức khỏe tốt, thai kỳ an toàn.

Từ khóa:
Bài viết liên quan
Dịch vụ liên quan
Connect Facebook TCI Hospital