Trang chủ » Hỏi đáp chuyên gia » Chuyên mục khác » Nguyên nhân giảm testosterone ở nam giới là gì?

Quang Huy Trịnh Chuyên mục khác Đã hỏi: Ngày 13/05/2021

Nguyên nhân giảm testosterone ở nam giới là gì?

Thưa bác sĩ, suy giảm testosterone ở nam giới có dấu hiệu gì và gây ra bởi những nguyên nhân nào?
0 bình luận 68 lượt xem
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc - Thu Cuc Hospital
Bác sĩ CKI Phạm Thị Thu Hà Đã trả lời: Ngày 13/05/2021
Chuyên mục khác

Testosterone là nội tiết tố quan trọng đóng vai trò chính quyết định nên tính trạng nam, khả năng sinh sản và nhu cầu tình dục của nam giới.

1. Trung bình sau tuổi 40, lượng hormone nam được sản sinh ra ngày càng ít dần và được gọi là hiện tượng suy giảm testosterone. Khi cơ thể nam giới bị suy giảm testosterone sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe rất dễ nhận biết như:

– Nhức đầu, rối loạn giấc ngủ, cáu gắt, mệt mỏi lả người, ngủ gà ngủ gật.

– Khô da, rụng tóc, tóc bạc sớm, khối lượng cơ suy giảm, teo cơ, lượng mỡ tăng lên.

– Giảm và mất đi ham muốn tình dục, bị rối loạn cương dương, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm nhiều, ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản.

2. Bên cạnh yếu tố tuổi tác, các nguyên nhân dẫn đến suy giảm testosterone ở nam giới còn bao gồm:

– Căng thẳng, chịu áp lực lớn: Stress kéo dài cùng với thói quen sinh hoạt không điều độ làm suy giảm testosterone, gây ra tình trạng mãn dục sớm, khả năng sinh lý giảm sớm hơn so với thông thường.

– Quan hệ tình dục không điều độ: Cụ thể, tần suất sinh hoạt tình dục quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa (như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,…) và khiến nồng độ hormon nam suy giảm.

– Hút thuốc lá: Chất nicotin và các thành phần độc hại trong thuốc lá là tác nhân gây xơ hóa, lão hóa động mạch thể hang, khiến cho máu tới dương vật khó khăn.

– Môi trường sống ô nhiễm, thường xuyên hít phải khói bụi, hóa chất.

– Thói quen sinh hoạt có hại như thức khuya, sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm nhiều chất béo xấu, dầu mỡ động vật, các loại đồ ăn nhanh, chứa chất bảo quản, uống nhiều rượu bia…

– Tác dụng phụ của các loại thuốc làm ảnh hưởng đến hoạt động và ham muốn tình dục như: 1 số thuốc điều trị bệnh huyết áp, các thuốc thuộc nhóm steroid, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc điều trị các bệnh lý về viêm loét dạ dày, thuốc chữa trị bệnh về khớp

Trả lời
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả
Câu hỏi liên quan