Trang chủ » Hỏi đáp chuyên gia » Tầm soát ung thư » Sờ thấy u ở ngực có cần tầm soát ung thư vú hay không?

Phan Huỳnh Hiểu Anh Tầm soát ung thư Đã hỏi: Ngày 09/02/2021

Sờ thấy u ở ngực có cần tầm soát ung thư vú hay không?

Xin chào các bác sĩ. Cháu năm nay 26 tuổi. Dạo gần đây cháu tự kiểm tra thì thấy mình có 2 u cục ở cả 2 bên ngực, Cháu đang băn khoăn không biết nên tầm soát ung thư không và chọn gói khám bệnh nào phù hợp ạ. Cháu xin cảm ơn!"

0 bình luận 1.201 lượt xem
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc - Thu Cuc Hospital
Bác sĩ CKII Trần Thị Minh Hằng Đã trả lời: Ngày 09/02/2021
Tầm soát ung thư

Chào bạn.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Thu Cúc!

Nếu bạn sờ thấy cục ở vùng ngực, ấn vào có cảm giác đau thì bạn nên đến bệnh viện thăm khám. Bởi đây là dấu hiệu ngầm cảnh báo một loạt các vấn đề sức khỏe như: u nang tuyến vú, viêm tuyến vú, xơ nang tuyến vú, bệnh bướu sợi tuyến, thậm chí là ung thư vú. Do đó, bạn cần đến cơ sở y tế uy tín thăm khám trực tiếp với bác sĩ để phát hiện và điều trị kịp thời.

Hiện tại, Hệ thống Y tế Thu Cúc có gói khám tầm soát phát hiện sơm ung thư vú bạn có thể lựa chọn. Đây là gói khám được thiết kế khoa học, bao gồm cả khám tổng quát, xét nghiệm chất chỉ điểm khối u và chẩn đoán hình ảnh giúp phát hiện bệnh ngay từ những giai đoạn sớm. Trong đó:

– Xét nghiệm chỉ điểm khối u dựa trên chỉ số CA 15-3: nếu nồng độ CA 15-3 > 30U/ml thì có nguy cơ cao mắc ung thư . Tuy nhiên trong 1 số trường hợp, thì kết quả xét nghiệm này là giả. Vì vậy cần kết hợp thêm các chỉ số xét nghiệm khác giúp việc chẩn đoán chính xác hơn.

– Siêu âm tuyến vú: giúp phát hiện những bất thường tại một khu vực nào đó trên vú được nghi ngờ là có khối u. Danh mục này sẽ đánh giá và chẩn đoán nhằm phân biệt giữa u nang chứa dịch và một khối u đặc ở vú

– Chụp X-quang tuyến vú 2 bên: là phương pháp chẩn đoán hình ảnh không xâm lấm giúp hỗ trợ trong việc chẩn đoán bệnh lý tuyến vú. Có thể phát hiện những bất thường và khối u vú ở giai đoạn sớm.

Như vậy, bạn có thể lựa chọn gói tầm soát phát hiện sớm ung thư vú để đảm bảo cơ thể an toàn và ngăn cho những tác nhân xấu gây ra. Hy vọng câu trả lời trên đã giải đáp được thắc mắc của bạn

Trả lời
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả
Câu hỏi liên quan
Tin tức mới
Đăng ký nhận tư vấn
Vui lòng để lại thông tin và nhu cầu của Quý khách để được nhận tư vấn
Connect Zalo TCI Hospital