Hình ảnh polyp hậu môn

Tham vấn bác sĩ
Phó Giáo sư, Tiến sĩ

Vũ Văn Khiên

Phó giám đốc phụ trách Nội soi tiêu hóa

Polyp hậu môn là những khối u lành tính, xuất hiện bên trong hậu môn. Polyp hậu môn có thể phát triển to dần ra gây khó chịu cho người bệnh. Các hình ảnh polyp hậu môn chỉ có thể phát hiện khi nội soi hậu môn, khám hậu môn bằng tay.

Bệnh polyp hậu môn hình thành do nhiều nguyên do khác nhau gây ra như di truyền, áp xe hậu môn, tắc tĩnh mạch, cong hẹp ống hậu môn… Bệnh cũng có thể là do thói quen ăn uống không phù hợp như ăn phải thực phẩm chứa nhiều axit như cam, chanh… thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ.

Hình ảnh polyp hậu môn

Polyp hậu môn là những khối u lành tính, xuất hiện bên trong hậu môn.

Bệnh polyp hậu môn nếu không được điều trị sớm, khi các khối u lớn dần rất dễ biến chứng thành ung thư hậu môn – trực tràng rất nguy hiểm.

Thông thường khi mắc polyp hậu môn người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như đại tiện ra máu, khó chịu, đau rát hậu môn, thường có cảm giác mót rặn, buồn đại tiện. Các triệu chứng bệnh kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Dưới đây là một số hình ảnh polyp hậu môn

Hình ảnh polyp hậu môn

Hình ảnh polyp hậu môn

Hình ảnh polyp hậu môn

Hình ảnh polyp hậu môn

Tùy vào kích thước, vị trí của polyp ở hậu môn mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp. Trường hợp polyp nhỏ thì không cần điều trị, chỉ cần theo dõi và tái khám định kỳ. Trong trường hợp polyp có kích thước lớn cần can thiệp phẫu thuật cắt bỏ khối polyp.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ uy tín hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ giúp thăm khám, chẩn đoán và tư vấn điều trị bệnh.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chia sẻ:
Từ khóa:

Tin tức mới
Đăng ký nhận tư vấn
Vui lòng để lại thông tin và nhu cầu của Quý khách để được nhận tư vấn
Connect Zalo TCI Hospital