Tin tức thời sự

Xử lý quyết liệt, chấn chỉnh kịp thời

Trong 6 tháng đầu năm 2015, có tổng số 8.441 cuộc gọi đến Đường dây nóng (ĐDN) ngành y tế qua số tổng đài 1900-9095, trong đó cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận đạt 37,4%… 

Trong 6 tháng đầu năm 2015, có tổng số 8.441 cuộc gọi đến  Đường dây nóng (ĐDN) ngành y tế qua số tổng đài 1900-9095, trong đó cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận đạt 37,4%, không đúng phạm vi giải đáp chiếm 62,6%. Ngành y tế đã xử lý kỷ luật 62 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp, khen thưởng 79 trường hợp.
Cơ sở vật chất và nội quy cơ sở y tế được người dân quan tâm nhiều
Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, trong 3.159 cuộc gọi đến tổng đài đúng phạm vi tiếp nhận của ĐDN, nội dung người dân phản ánh về tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế có số lượng cuộc gọi cao nhất là 1.140 cuộc gọi (36%), tiếp đến là phản ánh quy trình chuyên môn có 905 cuộc gọi (29%), thứ ba là phản ánh về các vấn đề liên quan đến viện phí và thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế có 446 cuộc gọi (14%). Thứ tư là phản ánh về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh có 388 cuộc (12%). Bên cạnh đó, có tỷ lệ nhỏ các ý kiến phản ánh về các vấn đề tiêu cực như vòi vĩnh, đòi hối lộ (5%), tình hình an ninh trật tự tại các cơ sở khám chữa bệnh (2%) và khen ngợi, biểu dương những cán bộ y tế (2%).
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Trường, trên cơ sở rà soát 3.159 cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận của người dân phản ánh đến ĐDN, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến Trung ương và Sở Y tế các tỉnh, thành phố xử lý khẩn trương, kịp thời các vụ việc. Theo đó đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.092 trường hợp, xử lý kỷ luật 62 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp, cải thiện cơ sở vật chất 188 trường hợp, cải tiến quy trình khám chữa bệnh 330 trường hợp, khen thưởng 79 trường hợp. Ngoài ra, nhiều trường hợp khác lãnh đạo cơ sở y tế đã giải thích với người dân về quy trình khám chữa bệnh và người dân đồng ý rút lại khiếu nại.

duongdaynong-1437071317859

Đường dây nóng ngành y tế ở 3 cấp trên toàn quốc đã bước đầu góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh.


Cuộc gọi phản ánh thái độ nhân viên y tế đã giảm mạnh
Trên cơ sở các đơn vị báo cáo kết quả xử lý phản ánh của người dân qua ĐDN trong 6 tháng đầu năm 2015, có thể thấy việc triển khai hệ thống quản lý ĐDN ở 3 cấp trên toàn quốc đã bước đầu góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh, cụ thể, nhờ có kênh giám sát ĐDN, lãnh đạo các đơn vị đã khẩn trương tổ chức rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, tiếp đón bệnh nhân cũng như tiến hành chấn chỉnh chung đối với toàn thể nhân viên y tế bệnh viện về ý thức trách nhiệm chuyên môn, về giao tiếp, ứng xử đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cải tiến quy trình trong việc cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2015 các cuộc gọi đến ĐDN phản ánh về thái độ của nhân viên y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh đã giảm mạnh. So với năm 2014, tỷ lệ này đã giảm 7% (từ 19% còn 12%).
Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có những khó khăn, hạn chế như số lượng các cuộc gọi của người dân không đúng phạm vi tiếp nhận và xử lý của ĐDN vẫn tiếp tục chiếm 2/3 các cuộc gọi đến mặc dù Bộ Y tế đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền. Nhiều ý kiến phản ánh có nội dung không đúng sự thật, gây mất thời gian cho các cán bộ thanh tra để xác minh sự việc… Ngoài ra, một số bệnh viện khi nhận được công văn từ Bộ Y tế yêu cầu xác minh và xử lý thông tin phản ánh của người dân còn chậm trả lời.
Trước những kết quả đạt được và khó khăn trong hoạt động của ĐDN, thường trực ĐDN ngành y tế cho biết, trong thời gian tới, các đơn vị toàn ngành y tế tiếp tục tăng cường bộ phận trực để đảm bảo tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh của người dân 24/24h. Khẩn trương tổ chức xác minh, kiểm tra thông tin phản ánh của người dân, xử lý kịp thời, thỏa đáng và đưa ra các hình thức kỷ luật cán bộ vi phạm. Thiết lập hệ thống quản lý, theo dõi thông tin phản ánh của người dân và kết quả xử lý sai phạm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Công khai bảng thông báo số điện thoại ĐDN theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm và khen thưởng, biểu dương các cá nhân, tập thể đã có những thành tích xuất sắc, hết lòng phục vụ người bệnh qua ý kiến phản ánh từ ĐDN.

Ðến nay, hệ thống tổng đài tiếp nhận cuộc gọi ÐDN được thiết lập hoàn chỉnh từ Trung ương đến các bệnh viện trên toàn quốc qua số Tổng đài 1900-9095 cùng đội ngũ cán bộ y tế trực 24/24h. Tại Bộ Y tế, có 7 đơn vị thường trực để giải đáp trực tiếp các ý kiến phản ánh bức xúc mà ở cấp dưới giải quyết chưa thỏa đáng là: Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Bảo hiểm y tế, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ do Tổng đài 1900-9095 trượt (chuyển) đến.
Theo Sức khỏe và Đời sống
Chuyên mục: Tin tức thời sự
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Hỏi đáp

Làm sao để đặt lịch khám bệnh trực tuyến

Xin chào chuyên mục tư vấn bệnh viện Thu Cúc, tôi có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến khi đến khám bệnh tại Thu Cúc hay không? Thời gian gần đây tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước, thỉnh thoảng nhức mỏi người nên muốn... Xem thêm

Thời gian trả kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Thu Cúc

Chào chuyên mục tư vấn - bệnh viện Thu Cúc. Tôi có một vài thắc mắc mong được chuyên mục giải đáp giúp. Tôi đang muốn tới bệnh viện Thu Cúc làm một số xét nghiệm y tế để tầm soát bệnh và kiểm tra sức khỏe. Tôi được biết,... Xem thêm

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên mục tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc có mất nhiều thời gian hay không? Công việc của tôi khá bận rộn và không có nhiều thời gian; đầu tháng 6 tôi muốn đi khám sức khỏe tổng quát cùng với con... Xem thêm

Gói khám sức khỏe tổng quát tại Thu Cúc?

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất định: gói khám sức khỏe cơ bản, gói khám sức khỏe toàn diện, khám thai trọn gói, gói khám tiền hôn... Xem thêm

Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám nào?

Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám như: Gói khám sức khỏe cơ bản, Gói khám sức khỏe toàn diện, Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, Gói khám chuyên sâu sản phụ khoa, Gói khám chuyên sâu tầm soát bệnh lý Gan mật, Gói tầm soát phát hiện... Xem thêm

Liên hệ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnh: 024.383.55555 hoặc 1900 55 88 96

Hotline: 0904 97 0909

Cấp cứu 24/24: 0243 728 0888

Website: www.benhvienthucuc.vn

Liên hệ hành chính: 0243 728 6699

Hỗ trợ book phòng cho khách hàng ở tỉnh xa - Hỗ trợ lấy máu tại nhà, LH: 1900558896

Lời cảm ơn của bệnh nhân

Giờ làm việc

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật Thời gian: 6:30 đến 20:00 Trực cấp cứu: 24/24 Xem chi tiết