contact@thucuchospital.vn 0904 97 0909 | Cấp cứu 04 3728 0888 | Ngôn ngữ:

Từ 400 cuộc gọi đường dây nóng, hơn 60 cán bộ y tế bị xử lý

17-07-2015 09:59

Thông qua đường dây nóng của Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm đã có 62 cán bộ y tế bị kỷ luật, nhắc nhở vì những sai phạm trong thái độ với người bệnh. Trong các cuộc gọi của người bệnh cũng có đến gần 400 cuộc gọi phàn nàn về ứng xử của nhân viên y tế.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2015, có gần 8.500 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế qua số tổng đài 1900-9095, trong đó chỉ có 37% cuộc gọi (hơn 3.000 cuộc gọi) phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận.

Trong các cuộc gọi phản ánh đúng này, nội dung người dân phản ánh về tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế có số lượng cuộc gọi cao nhất là 1140 cuộc gọi (36%), tiếp đến là phản ánh quy trình chuyên môn có 905 cuộc gọi (29%), thứ ba là phản ánh về các vấn đề liên quan đến viện phí và thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế có 446 cuộc gọi (14%). Thứ tư là phản ánh về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh có 388 cuộc (12%). Bên cạnh đó, có tỷ lệ nhỏ các ý kiến phản ánh về các vấn đề tiêu cực như vòi vĩnh, đòi hối lộ (5%), tình hình an ninh trật tự tại các cơ sở khám chữa bệnh (2%) và khen ngợi, biểu dương tới những cán bộ y tế (2%).

“Trên cơ sở rà soát hơn 3 nghìn cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận của người dân phản ánh đến đường dây nóng, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến Trung ương và Sở Y tế các tỉnh, thành phố xử lý khẩn trương, kịp thời các vụ việc. Kết quả cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2015 như sau: đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.092 trường hợp, xử lý kỷ luật 62 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp, cải thiện cơ sở vật chất 188 trường hợp, cải tiến quy trình khám chữa bệnh 330 trường hợp, khen thưởng 79 trường hợp. Ngoài ra, nhiều trường hợp khác lãnh đạo cơ sở y tế đã giải thích với người dân về quy trình khám, chữa bệnh và người dân đồng ý rút lại khiếu nại”, ông Trường cho biết.

1-a2026

Nhiều bệnh viện đã đầu tư cơ sở vật chất, phòng ốc khang trang, chỗ ngồi đợi sạch sẽ... tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh khi đi khám chữa bệnh. Ảnh: H.Hải

Đánh giá về gần 400 cuộc gọi phản ánh về thái độ ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, so với thời gian trước, các cuộc gọi phản ánh về thái độ ứng xử của nhân viên y tế đã giảm mạnh.

Cụ thể, so với cùng kỳ năm 2014, trong tổng số các cuộc gọi phản ánh đúng nội dung đến đường dây nóng có đến 19% cuộc gọi phàn nàn của người bệnh về ứng xử chưa được của nhân viên y tế với người bệnh. 6 tháng đầu năm 2015 con số này đã giảm xuống còn 12%.

Bộ Y tế cũng tin tưởng việc các bệnh viện ký cam kết với Bộ Y tế về việc thay đổi thái độ phục vụ hướng sự hài lòng của người bệnh khi đi khám chữa bệnh  sẽ dần giảm các cuộc gọi đến đường dây nóng phàn nàn về thái độ, ứng xử của nhân viên y tế.

Theo Bộ Y tế, nhờ có thông tin trên đường dây nóng, Bộ Y tế cũng kịp thời nắm bắt được thực trạng của cơ sở y tế, những tồn tại, khó khăn của cán bộ nhân viên y tế cũng như người dân. Từ đó, Lãnh đạo Bộ Y tế có cơ sở đề ra những định hướng, giải pháp cụ thể nhằm cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, quy trình khám, chữa bệnh, nâng cao trình độ chuyên môn, y đức của cán bộ nhân viên y tế để đáp ứng được không chỉ nhu cầu khám, chữa bệnh mà còn lấy được niềm tin, sự hài lòng của người dân.

Bên cạnh phản ánh về các vấn đề bức xúc, tiêu cực, thái độ ứng xử của nhân viên y tế, đường dây nóng của Bộ Y tế cũng nhận được những phản ánh khen gợi sự tận tình, không quản ngại khó khăn, hết lòng vì người bệnh của nhân viên y tế. Qua đó cũng đã biểu dương, khen thưởng kịp thời những tấm gương này, như một điểm hình trong toàn ngành để nhân viên y tế toàn quốc học hỏi.

Theo ông Trường, tuy có nhiều tích cực nhưng đường dây nóng cũng có những hạn chế do số lượng các cuộc gọi của người dân không đúng phạm vi tiếp nhận và xử lý của đường dây nóng vẫn tiếp tục chiếm 2/3 các cuộc gọi. Điều này gây khó khăn và lãng phí thời gian của các đơn vị trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh qua đường dây nóng.

Đáng nói, nhiều ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng có nội dung không đúng sự thật, gây mất thời gian cho các cán bộ thanh tra để xác minh sự việc. Bộ Y tế hi vọng người dân sẽ ngày càng hiểu, nhận thức đúng về đường dây nóng để có những thông tin phản ánh đúng nội dung, kịp thời, hỗ trợ ngành y tế kịp thời xử lý những tồn đọng, hạn chế để hướng tới việc chăm sóc sức khỏe người bệnh được tốt hơn.

Theo Dân trí

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96
Hỏi đáp
Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám nào?

Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám như: Gói khám sức khỏe cơ bản, Gói khám sức khỏe toàn diện, Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, Gói khám chuyên sâu sản phụ khoa, Gói khám chuyên sâu tầm soát bệnh lý Gan mật, Gói tầm soát phát hiện sớm ung thư cho nam giới. Gói tầm soát phát hiện sớm ung thư cho nữ giới, Gói khám thai mẹ tròn con vuông, Gói khám sức khỏe cho người đi học tập và lao động nước ngoài, Gói khám theo quy định của Bộ y tế để cấp thẻ xanh, Gói khám theo quy định của Bộ y tế và Bộ tài chính để cấp sổ hồng. Để biết được chi tiết về giá cũng như nội dung khám của từng gói khám, bạn vui lòng xem tại đây .

Gói khám sức khỏe tổng quát tại Thu Cúc?

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất định: gói khám sức khỏe cơ bản, gói khám sức khỏe toàn diện, khám thai trọn gói, gói khám tiền hôn nhân…  – Xem tiếp

Làm sao để đặt lịch khám bệnh trực tuyến

Xin chào chuyên mục tư vấn bệnh viện Thu Cúc, tôi có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến khi đến khám bệnh tại Thu Cúc hay không? Thời gian gần đây tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước, thỉnh thoảng nhức mỏi người nên muốn đến khám tại bệnh viện Thu Cúc nghe nói Bệnh viện Thu Cúc có nhiều bác sĩ giỏi và thủ tục khám rất nhanh chóng thuận tiện. (Hoàng Ngọc Quyết, 37 tuổi, Hà Nội) – Xem tiếp

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên mục tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc có mất nhiều thời gian hay không? Công việc của tôi khá bận rộn và không có nhiều thời gian; đầu tháng 6 tôi muốn đi khám sức khỏe tổng quát cùng với con gái tại Thu Cúc, tôi có phải chờ lâu hay không? – Xem tiếp

Lời cảm ơn của bệnh nhân

Liên hệ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnh: 04.383.55555 hoặc 1900 558896

Hotline: 0904 97 0909

Cấp cứu 24/24 :043 728 0888

Website: www.benhvienthucuc.vn

Liên hệ hành chính:043 728 6699

Giờ làm việc

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật

Thời gian: 8:00 đến 17:00

Trực cấp cứu: 24/24

Xem chi tiết khám ngoài giờ

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MẠI
Tắt [X]