contact@thucuchospital.vn 0904 97 0909 | Cấp cứu 04 3728 0888 | Ngôn ngữ:

Thực phẩm bổ dưỡng cho trí não

10-02-2016 07:00

Cơ thể già đi theo thời gian và bộ não cũng vậy. Tuy nhiên tin tốt là duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩm tốt cho não bộ sẽ giúp trí não trở nên tập trung và nhạy bén hơn, tăng cường khả năng ghi nhớ.

 

Caffein

Caffein trong cà phê, sô cô la... không làm tăng chỉ số IQ nhưng có thể giúp chúng ta linh hoạt và tập trung hơn.

Caffein trong cà phê, sô cô la... không làm tăng chỉ số IQ nhưng có thể giúp chúng ta linh hoạt và tập trung hơn.

Caffein không làm tăng chỉ số IQ nhưng có thể giúp chúng ta linh hoạt và tập trung hơn. Được tìm thấy nhiều trong cà phê, sô cô la, nước tăng lực và một số loại thuốc, caffein mang lại sự tỉnh táo, minh mẫn và tập trung hơn trong hoạt động về trí tuệ, mặc dù các tác động này là ngắn hạn. Tuy nhiên cần lưu ý, lạm dụng caffein có thể gây ra cảm giác bồn chồn, khó chịu.

Đường

Đường glucose cung cấp năng lượng cho sự hoạt động của trí não. Nó được cơ thể chuyển hóa từ các thức ăn có chứa đường và carbohydrate tiêu thụ hàng ngày. Đó là lý do tại sao ăn một ít đồ ngọt có thể tăng cường trí nhớ, suy nghĩ và khả năng tư duy. Ăn quá nhiều đường lại có thể gây suy giảm trí nhớ, vì thế chỉ nên tiêu thụ một lượng đường vừa phải sẽ làm tăng trí nhớ đồng thời không lo ngại tình trạng béo phì, thừa cân.

Một nguồn cung cấp protein tốt cho trí não là cá, đặc biệt là các loại cá có hàm lượng cao axit omega - 3, rất cần thiết cho sự phát triển và chức năng của não.

Một nguồn cung cấp protein tốt cho trí não là cá, đặc biệt là các loại cá có hàm lượng cao axit omega - 3, rất cần thiết cho sự phát triển và chức năng của não.

Một nguồn cung cấp protein tốt cho trí não là cá, đặc biệt là các loại cá có hàm lượng cao axit omega - 3, rất cần thiết cho sự phát triển và chức năng của não. Chất béo lành mạnh này có nhiều công dụng tuyệt vời cho bộ não. Cụ thể chế độ ăn uống có chứa nhiều axit omega - 3 sẽ làm giảm chứng mất trí nhớ và nguy cơ đột quỵ đồng thời có vai trò quan trọng trong việc tăng trí nhớ, nhất ở người già.

Để có trái tim và bộ não khỏe mạnh, nên ăn cá 2 lần/tuần

Các loại hạt cây và sô cô la

Các loại hạt cây là nguồn cung cấp vitamin E, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là làm giảm tình trạng lão hóa, suy giảm nhận thức khi chúng ta già đi.  Sô cô la đen cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, nó có chứa chất kích thích tự nhiên như caffeine, có thể tăng cường tập trung.

Quả bơ và ngũ cốc nguyên hạt

 Chế độ ăn có ngũ cốc nguyên hạt và trái cây như bơ có thể hạn chế nguy cơ phát triển bệnh tim và làm giảm nồng độ cholesterol "xấu" trong cơ thể

Chế độ ăn có ngũ cốc nguyên hạt và trái cây như bơ có thể hạn chế nguy cơ phát triển bệnh tim và làm giảm nồng độ cholesterol "xấu" trong cơ thể.

Tất cả các cơ quan trong cơ thể đều phụ thuộc vào lưu lượng máu, đặc biệt là tim và não. Chế độ ăn có ngũ cốc nguyên hạt và trái cây như bơ có thể hạn chế nguy cơ phát triển bệnh tim và làm giảm nồng độ cholesterol "xấu" trong cơ thể. Nhờ đó làm giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và tăng cường lưu thông máu đến não.

Ngũ cốc nguyên hạt như ngô, lúa mỳ cung cấp một lượng lớn chất xơ và vitamin E. Trong khi đó quả bơ cung cấp các chất béo đơn chưa no giúp lưu lượng máu luôn ổn định.

Quả việt quất

Nghiên cứu trên động vật cho thấy quả việt quất có thể giúp bảo vệ não khỏi những thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do và có thể làm giảm những tác động của các bệnh lý liên quan tới sự lão hóa như bệnh Alzheimer. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chế độ ăn uống có chứa quả việt quất sẽ cải thiện đáng kể khả năng ghi nhớ và vận động của chuột thí nghiệm và tạo cho chúng có trí nhớ tương đương với những con chuột ít tuổi hơn.

Ăn uống đầy đủ là quan trọng nhất

Để tốt cho bộ não: chế độ ăn cần cân bằng và đa dạng các chất dinh dưỡng.

Để tốt cho bộ não: chế độ ăn cần cân bằng và đa dạng các chất dinh dưỡng.

Nhận định này nghe có vẻ sáo rỗng nhưng là sự thật. Nếu chế độ ăn uống thiếu các chất dinh dưỡng nào đó, khả năng tập trung có thể bị suy giảm. Ăn quá nhiều hoặc ăn quá ít cũng có thể can thiệp tới sự tập trung. Ăn quá no sẽ khiến nhiều người cảm thấy buồn ngủ, trong khi ăn quá ít calo lại dẫn tới cảm giác đói cồn cào.

Để tốt cho bộ não: chế độ ăn cần cân bằng  và đa dạng các chất dinh dưỡng.

Ngoài chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý, để tốt cho trí não và có một ngày làm việc tập trung cao độ nên:

  • Ngủ một giấc thật sâu.
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể
  • Tập thiền định để thư giãn và suy ngẫm.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn thêm , bạn đọc vui lòng liên hệ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc theo số điện thoại 0904970909 hoặc 1900 558896 để được giải đáp.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96
Hỏi đáp
Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám nào?

Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám như: Gói khám sức khỏe cơ bản, Gói khám sức khỏe toàn diện, Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, Gói khám chuyên sâu sản phụ khoa, Gói khám chuyên sâu tầm soát bệnh lý Gan mật, Gói tầm soát phát hiện sớm ung thư cho nam giới. Gói tầm soát phát hiện sớm ung thư cho nữ giới, Gói khám thai mẹ tròn con vuông, Gói khám sức khỏe cho người đi học tập và lao động nước ngoài, Gói khám theo quy định của Bộ y tế để cấp thẻ xanh, Gói khám theo quy định của Bộ y tế và Bộ tài chính để cấp sổ hồng. Để biết được chi tiết về giá cũng như nội dung khám của từng gói khám, bạn vui lòng xem tại đây .

Gói khám sức khỏe tổng quát tại Thu Cúc?

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất định: gói khám sức khỏe cơ bản, gói khám sức khỏe toàn diện, khám thai trọn gói, gói khám tiền hôn nhân…  – Xem tiếp

Làm sao để đặt lịch khám bệnh trực tuyến

Xin chào chuyên mục tư vấn bệnh viện Thu Cúc, tôi có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến khi đến khám bệnh tại Thu Cúc hay không? Thời gian gần đây tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước, thỉnh thoảng nhức mỏi người nên muốn đến khám tại bệnh viện Thu Cúc nghe nói Bệnh viện Thu Cúc có nhiều bác sĩ giỏi và thủ tục khám rất nhanh chóng thuận tiện. (Hoàng Ngọc Quyết, 37 tuổi, Hà Nội) – Xem tiếp

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên mục tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc có mất nhiều thời gian hay không? Công việc của tôi khá bận rộn và không có nhiều thời gian; đầu tháng 6 tôi muốn đi khám sức khỏe tổng quát cùng với con gái tại Thu Cúc, tôi có phải chờ lâu hay không? – Xem tiếp

Lời cảm ơn của bệnh nhân

Liên hệ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnh: 04.383.55555 hoặc 1900 558896

Hotline: 0904 97 0909

Cấp cứu 24/24 :043 728 0888

Website: www.benhvienthucuc.vn

Liên hệ hành chính:043 728 6699

Giờ làm việc

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật

Thời gian: 8:00 đến 17:00

Trực cấp cứu: 24/24

Xem chi tiết khám ngoài giờ

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MẠI
Tắt [X]