Sa búi trĩ có nguy hiểm không? phương pháp nào hiệu quả

Tham vấn bác sĩ
Thầy Thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

Phạm Huy Huyên

Phó Giám đốc Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, Phụ trách Ngoại thận tiết niệu

Sa búi trĩ có nguy hiểm không và điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả là những băn khoăn thường gặp ở nhiều người đặc biệt là dân văn phòng – đối tượng có nguy cơ bị bệnh trĩ tấn công nhiều nhất.

1. Sa búi trĩ có nguy hiểm không?

Sa búi trĩ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời hiệu quả có thể gây nên biến chứng nguy hiểm như:

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống: Các búi trĩ sa ra ngoài gây đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Sa búi trĩ có thể gây biến chứng nguy hiểm cần được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả

Sa búi trĩ có thể gây biến chứng nguy hiểm cần được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả

Nghẹt búi trĩ: Các búi trĩ bị sưng phồng, sa ra ngoài khiến quá trình lưu thông máu tại khu vực hậu môn gặp nhiều cản trở khiến các búi trĩ càng ngày càng to và cứng hơn khiến người bệnh vô cùng đau đớn và rất dễ dẫn đến viêm nhiễm.

Hoại tử búi trĩ: Các búi trĩ một khi đã quá lớn và trở nên sơ cứng sẽ rất khó có thể thu vào được trong hậu môn và thường nằm ở cửa hậu kèm theo rất nhiều dịch tiết. Tình trạng này nếu kéo dài rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và hoại tử búi trĩ.

Rối loạn chức năng hậu môn: Hiện tượng sa búi trĩ thường xuyên gây ra các cơn co hậu môn gây khó khăn cho quá trình đại tiện đồng thời có thể xâm lấn vào các cơ gây nên hiện tượng đại tiện không tự chủ.

Các bệnh về da: Các búi trĩ sa ra ngoài thường mang theo nhiều dịch tiết, gây kích thích mạnh lên những vùng da xung quanh hậu môn dễ gây nên các bệnh về da tại khu vực này.

Gây nhiễm trùng máu: Tình trạng viêm nhiễm kéo dài do các búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài là nguyên nhân gây nên các áp-xe hậu môn kèm theo các triệu chứng xuất huyết, tích tụ các ổ mủ, độc tố được tích tụ xâm nhập dần vào máu và dẫn đến nhiễm trùng.

2. Điều trị sa búi trĩ hiệu quả

Để biết cách điều trị sa búi trĩ hiệu quả, đúng cách, người bệnh khi có những dấu hiệu sa búi trĩ cần đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chỉ định.

Ở mức độ nhẹ (sa búi trĩ độ 2, 3): bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc chữa trị gồm thuốc bôi, thuốc uống và thuốc đặt. Các loại thuốc này có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, giảm đau búi trĩ, trợ mạch. Bên cạnh đó bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập thể thao hợp lý.

Cắt trĩ hiệu quả, an toàn tại bệnh viện Thu Cúc

Cắt trĩ hiệu quả, an toàn tại bệnh viện Thu Cúc

Nhiều trường hợp bị bệnh trĩ độ 3 trở lên được khuyên sử dụng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ nhằm chữa trị bệnh nhanh chóng hơn và tránh bệnh phát triển.

Cắt trĩ phương pháp Longo là giải pháp tuyệt vời, giúp khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp truyền thống trước đây. Cụ thể phương pháp này không cắt da ở vùng hậu môn mà nhấc búi trĩ và niêm mạc sa lên phía trong trực tràng – vùng không có cảm giác đau rồi cắt và khâu phía trong trực tràng. Chính vì thế người bệnh cắt trĩ phương pháp Longo không còn cảm giác đau sau mổ, phẫu thuật nhanh chóng, thời gian nằm viện ngắn.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chia sẻ:
Từ khóa:
Tin tức mới
Đăng ký nhận tư vấn
Vui lòng để lại thông tin và nhu cầu của Quý khách để được nhận tư vấn
Connect Zalo TCI Hospital