Tin tức

Những điều nên tránh khi bị mất ngủ

Bạn vừa trải qua một ngày dài mệt mỏi, chỉ muốn về tới nhà để ngủ nhưng khi đặt lưng lên giường thì không tài nào chợp mắt nổi? Đừng quá lo lắng bạn không phải là người duy nhất gặp phải tình trạng này. Khoảng 30 – 40% người trưởng thành báo cáo có các triệu chứng mất ngủ trong vòng một năm. Khi bị mất ngủ, cần tránh những thói quen xấu sau đây.
Nằm ì ở giường

nhung-dieu-nen-tranh-khi-bi-mat-ngu

Nếu đang cảm thấy khó ngủ, không cố gắng nằm lại giường với hy vọng sẽ ngủ được ngay sau đó.


Nếu đang cảm thấy khó ngủ, không cố gắng nằm lại giường với hy vọng sẽ ngủ được ngay sau đó. Nhiều người dù bị mất ngủ nhưng vẫn nằm lại giường, cố nhắm mắt và ép buộc bản thân phải ngủ, tuy nhiên điều này lại phản tác dụng. Thay vào đó, hãy đứng dậy và làm một việc gì đó đơn giản như đọc sách, sau đó quay trở lại giường và tiếp tục ngủ.
Đừng uống rượu
Một ly cocktail hay rượu vang trước khi đi ngủ có thể có vẻ như là cách hoàn hảo để trôi dạt vào trạng thái mơ màng nhưng nó không phải là giải pháp tốt. Mặc dù ban đầu có thể bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ do rượu nhưng sau đó sẽ thức dậy nhiều lần giữa đêm. Để tránh bị mất ngủ, không uống các loại đồ uống có cồn trước khi đi ngủ.
Đừng lướt web
nhung-dieu-nen-tranh-khi-bi-mat-ngu

Ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop… có thể khiến bạn tỉnh táo và rất khó đi vào giấc ngủ.


Nhờ điện thoại thông minh, máy tính bảng, và các thiết bị di động khác, toàn bộ Internet trong tầm tay của bạn dù là đang nằm trên giường vào ban đêm. Tuy nhiên ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử này có thể khiến bạn tỉnh táo và rất khó đi vào giấc ngủ. Nếu mắt nhận được ánh sáng trước khi đi ngủ nó sẽ phát tín hiệu để bộ não tiếp tục duy trì sự tỉnh táo. Để tránh hiệu ứng này, giảm dần độ sáng của bóng đèn trong nhà khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ và không sử dụng bất cứ thiết bị di động nào.
Không uống đồ uống có caffeine
C affeine trong cà phê, sô cô la, trà và một số nước ngọt là một chất kích thích, ảnh hưởng của nó có thể kéo dài nhiều giờ sau khi uống. Trong thực tế, cơ thể cần khoảng 6 giờ để xử lý và loại bỏ hoàn toàn ½ lượng caffeine mà bạn tiêu thụ. Vì thế nếu không muốn bị mất ngủ, ngừng tiêu thụ đồ uống hay thực phẩm có chứa cafein trước khi đi ngủ vào buổi tối.
Đừng tập thể dục trước khi đi ngủ
nhung-dieu-nen-tranh-khi-bi-mat-ngu

Tập thể dục trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ có thể cản trở giấc ngủ bằng cách giữ nhiệt độ cơ thể cao hơn mức lý tưởng.


Tập thể dục trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ có thể cản trở giấc ngủ bằng cách giữ nhiệt độ cơ thể cao hơn mức lý tưởng. Vào buổi tối, nhiệt độ cơ thể thường thấp hơn một chút. Đây cũng là một trong những tín hiệu mà não nhận được để biết rằng đã đến thời gian đi ngủ. Tuy nhiên nếu hoạt động thể chất quá vất vả, tốn sức, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và tim đập nhanh hơn khiến tín hiệu này bị che mất.
Làm việc trên giường
Nghe có vẻ rất thoải mái và hiệu quả khi bạn vừa nằm trên giường vừa trả lời các email công việc nhưng việc chuyển không gian dành cho giấc ngủ thành nơi làm việc sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Bộ não lúc này sẽ liên kết công việc căng thẳng với các vấn đề về giấc ngủ. Chỉ sử dụng giường để ngủ sẽ giúp bạn ngon giấc hơn vào ban đêm.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 090429970909 hoặc 1900 558 896

Chuyên mục: Tin tức, Tin tức y khoa
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Hỏi đáp

Làm sao để đặt lịch khám bệnh trực tuyến

Xin chào chuyên mục tư vấn bệnh viện Thu Cúc, tôi có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến khi đến khám bệnh tại Thu Cúc hay không? Thời gian gần đây tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước, thỉnh thoảng nhức mỏi người nên muốn... Xem thêm

Thời gian trả kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Thu Cúc

Chào chuyên mục tư vấn - bệnh viện Thu Cúc. Tôi có một vài thắc mắc mong được chuyên mục giải đáp giúp. Tôi đang muốn tới bệnh viện Thu Cúc làm một số xét nghiệm y tế để tầm soát bệnh và kiểm tra sức khỏe. Tôi được biết,... Xem thêm

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên mục tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc có mất nhiều thời gian hay không? Công việc của tôi khá bận rộn và không có nhiều thời gian; đầu tháng 6 tôi muốn đi khám sức khỏe tổng quát cùng với con... Xem thêm

Gói khám sức khỏe tổng quát tại Thu Cúc?

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất định: gói khám sức khỏe cơ bản, gói khám sức khỏe toàn diện, khám thai trọn gói, gói khám tiền hôn... Xem thêm

Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám nào?

Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám như: Gói khám sức khỏe cơ bản, Gói khám sức khỏe toàn diện, Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, Gói khám chuyên sâu sản phụ khoa, Gói khám chuyên sâu tầm soát bệnh lý Gan mật, Gói tầm soát phát hiện... Xem thêm

Liên hệ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnh: 024.383.55555 hoặc 1900 55 88 96

Hotline: 0904 97 0909

Cấp cứu 24/24: 0243 728 0888

Website: www.benhvienthucuc.vn

Liên hệ hành chính: 0243 728 6699

Hỗ trợ book phòng cho khách hàng ở tỉnh xa - Hỗ trợ lấy máu tại nhà, LH: 1900558896

Lời cảm ơn của bệnh nhân

Giờ làm việc

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật Thời gian: 6:30 đến 20:00 Trực cấp cứu: 24/24 Xem chi tiết