Tin tức

Mẹo hay giảm đau cơ khi tập thể dục

Bất kỳ ai khi mới bắt đầu chơi môn thể dục nào cũng trải nghiệm cảm giác đau cơ, mỏi người , và trở nên nản lòng với các bài tập thể dục
Bài viết dưới đây chia sẻ kinh nghiệm giảm đau cơ mỏi người khi mới tập thể dục như sau:

meo-hay-giap-giam-dau-co-khi-tap-the-duc

Đau cơ khi mới bắt đầu chơi một môn thể thao hoặc tập thể dục là điều mà ai cũng có thể gặp phải


Tôi là nhân viên văn phòng, vì vậy công việc của tôi chủ yếu là ngồi làm việc trong văn phòng và ít vận động chân tay. Vì sợ lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe nên tôi quyết định dành thời gian chạy bộ sau mỗi giờ làm việc. Tuy nhiên chỉ sau ngày tập đầu tiên tôi cảm thấy đau cơ mỏi người, cảm giác khắp nơi trên cơ thể đều đau nhức như mới bị ai đó đánh, thú thực là tôi đã nản về kết hoạch tập thể dục của  mình chỉ sau buổi tập đầu tiên, vì cảm giác đau cơ nhức mỏi khiến tôi không muốn làm gì. Tuy nhiên, tôi có tìm hiểu và tham khảo ý kiến của nhiều người đã từng bị như tôi, sau đó tôi đã áp dụng một số biện pháp dưới đây để giảm đau cơ, nhờ vậy hiện nay tôi vẫn tập thể dục đều đặn và không còn đau cơ như trước:
Dưới đây là  một số gợi ý giúp hỗ trợ giảm đau cơ hiệu quả tránh tình trạng nản lòng trước các bài tập thể dục.
Chườm đá lạnh
meo-hay-giap-giam-dau-co-khi-tap-the-duc.jpg2

Chườm đá lạnh là phương pháp giúp giảm đau cơ nhanh và không mất nhiều thời gian


Sau khi tập thể dục, để tránh đau cơ hoặc nếu đã bị đau cơ, bạn có thể chườm đá khoảng 20 – 30 phút lên vùng bị đau. Nước lạnh có tác dụng làm chậm độ lưu thông trong máu của bạn, từ đó sẽ giúp giảm đau tốt hơn.
Tiếp tục tập luyện với bài tập nhẹ nhàng và cường độ vừa phải
Nhiều người mới bắt đầu tập thể dục thường hăng hái và tập ngay những bài phức tạp hoặc tập với thời gian quá lâu cùng cường độ mạnh. Điều này hoàn toàn không nên, việc tập thể dục cũng cần sắp xếp theo bậc thang từ thấp tới cao, từ những bài đơn giản nhẹ nhàng đến phức tạp, tăng dần về thời gian.
Đặc biệt, khi mới tập thể dục và bị đau cơ mỏi người, bạn nên tiếp tục tập luyện với những động tác nhẹ nhàng. Khi vận động, cơ thể cần tăng tốc trong quá trình trao đổi chất, acid lactic được hạn chế tối đa giúp bạn cảm thấy tốt hơn, theo đó endorphins giảm đau cũng được giải phóng.
 Xoa dịu đau cơ với phương pháp chườm nóng
Phương pháp chườm nóng nên áp dụng khi cơn đau nhức của bạn kéo dài từ 1 – 2 ngày và bạn đã cải thiện cơn đau bằng nước đá lạnh. Lúc này, những tổn thương ban đầu đã được kiểm soát, bạn nên chuyển sang phương pháp chườm nóng, giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực bị đau và điều hòa hệ tuần hoàn.
Bạn có thể dùng bình nước nóng dạng gối để giữ nước nóng lâu và không làm bỏng da.
meo-hay-giap-giam-dau-co-khi-tap-the-duc.jpg3

Lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng và tiếp tục vận động đều đặn để giảm đau hiệu quả


Sử dụng miếng dán salonpas cũng có tác dụng nhanh giúp giảm đau cơ khi tập thể dục
Khi triệu chứng đau xuất hiện, bạn cần giảm dần cường độ tập và dành thời gian nghỉ ngơi, hit thở thật sâu, thư giã tâm trí. Ngoài ra có thể sử dụng miếng dán salonpas trực tiếp lên vùng bị đau cơ, giúp giảm đau, hạn chế tổn thương dưới vùng da, cơ và cải thiện tình hình tốt hơn.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp về, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.
 

Chuyên mục: Tin tức, Tin tức y khoa
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Hỏi đáp

Làm sao để đặt lịch khám bệnh trực tuyến

Xin chào chuyên mục tư vấn bệnh viện Thu Cúc, tôi có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến khi đến khám bệnh tại Thu Cúc hay không? Thời gian gần đây tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước, thỉnh thoảng nhức mỏi người nên muốn... Xem thêm

Thời gian trả kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Thu Cúc

Chào chuyên mục tư vấn - bệnh viện Thu Cúc. Tôi có một vài thắc mắc mong được chuyên mục giải đáp giúp. Tôi đang muốn tới bệnh viện Thu Cúc làm một số xét nghiệm y tế để tầm soát bệnh và kiểm tra sức khỏe. Tôi được biết,... Xem thêm

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên mục tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc có mất nhiều thời gian hay không? Công việc của tôi khá bận rộn và không có nhiều thời gian; đầu tháng 6 tôi muốn đi khám sức khỏe tổng quát cùng với con... Xem thêm

Gói khám sức khỏe tổng quát tại Thu Cúc?

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất định: gói khám sức khỏe cơ bản, gói khám sức khỏe toàn diện, khám thai trọn gói, gói khám tiền hôn... Xem thêm

Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám nào?

Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám như: Gói khám sức khỏe cơ bản, Gói khám sức khỏe toàn diện, Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, Gói khám chuyên sâu sản phụ khoa, Gói khám chuyên sâu tầm soát bệnh lý Gan mật, Gói tầm soát phát hiện... Xem thêm

Liên hệ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnh: 024.383.55555 hoặc 1900 55 88 96

Hotline: 0904 97 0909

Cấp cứu 24/24: 0243 728 0888

Website: www.benhvienthucuc.vn

Liên hệ hành chính: 0243 728 6699

Hỗ trợ book phòng cho khách hàng ở tỉnh xa - Hỗ trợ lấy máu tại nhà, LH: 1900558896

Lời cảm ơn của bệnh nhân

Giờ làm việc

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật Thời gian: 6:30 đến 20:00 Trực cấp cứu: 24/24 Xem chi tiết