contact@thucuchospital.vn 0904 97 0909 | Cấp cứu 04 3728 0888 | Ngôn ngữ:

Bí quyết vượt qua cơn mất ngủ

23-09-2016 10:57

Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh rơi vào tình trạng khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ khó chập chờn khó duy trì hoặc ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt. Mất ngủ có thể được cải thiện đáng kể bằng cách thay đổi thói quen ban ngày và trước khi đi ngủ hoặc điều chỉnh lại môi trường phòng ngủ. Hãy thử áp dụng một số phương pháp đơn giản sau trong một vài tuần để có một giấc ngủ ngon hơn.

Lập lịch trình thức – ngủ khoa học và nghiêm khắc tuân thủ mỗi ngày, kể cả những ngày cuối tuần.

Lập lịch trình thức – ngủ khoa học và nghiêm khắc tuân thủ mỗi ngày, kể cả những ngày cuối tuần.

Thói quen ban ngày

  • Lập lịch trình thức – ngủ khoa học và nghiêm khắc tuân thủ mỗi ngày, kể cả những ngày cuối tuần.
  • Đừng ngủ trưa quá nhiều, chỉ nên chợp mắt không quá 30 phút và không nên ngủ giữa ngày sau 3 giờ chiều.
  • Tập thể dục hàng ngày, chẳng hạn như 30 phút đi xe đạp hoặc đi bộ nhẹ nhàng. Tuy nhiên không tập thể dục trong khoảng thời gian 4 giờ trước khi đi ngủ. Hoạt động quá sức có thể khiến cho chúng ta khó đi vào giấc ngủ hơn.

Thói quen trước khi đi ngủ

  • Ngừng uống trà và cà phê trong một vài giờ trước khi đi ngủ
  • Tránh uống rượu và hút thuốc lá, đặc biệt là trong thời gian ngắn trước khi đi ngủ.
  • Không ăn quá no trước khi đi ngủ
  • Chỉ đi ngủ khi cảm thấy mệt mỏi. Nếu cần thiết có thể đi ngủ muộn hơn bình thường nếu cảm thấy như vậy sẽ dễ ngủ hơn.
  • Không sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại di động, TV, máy tính bảng… ngay trước khi ngủ.

Không sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại di động, TV, máy tính bảng… ngay trước khi ngủ.

Không sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại di động, TV, máy tính bảng… ngay trước khi ngủ.

  • Hãy cố gắng tạo ra một thói quen thư giãn trước khi lên giường đi ngủ, chẳng hạn như tắm, nghe nhạc nhẹ, uống một cốc sữa ấm mỗi đêm. Những hoạt động này sẽ được liên kết với giấc ngủ và gây buồn ngủ.
  • Tránh sử dụng thuốc quá nhiều. Thuốc ngủ chỉ là giải pháp tạm thời, không xử lý được nguyên nhân gây mất ngủ triệt để và còn để lại nhiều tác dụng phụ.
  • Nếu không cảm thấy buồn ngủ, đừng cố nằm trên giường để tự dỗ bản thân vào giấc ngủ. Thay vào đó hãy thức dậy, đi đến một phòng khác trong khoảng 20 phút và làm gì đó, ví dụ như đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ trước khi quay trở lại phòng ngủ.
  • Tránh xem đồng hồ, điều này chỉ khiến bạn cảm thấy lo lắng thêm.
  • Viết một danh sách những điều cần làm vào sáng mai và hướng giải quyết trước khi đi ngủ. Điều này có thể giúp bạn quên đi nỗi lo lắng cho đến buổi sáng.

Môi trường phòng ngủ

Đeo mặt nạ mắt để tránh ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm hoặc đèn đường ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đeo mặt nạ mắt để tránh ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm hoặc đèn đường ảnh hưởng đến giấc ngủ.

  • Sử dụng rèm cửa dày hoặc đeo mặt nạ mắt để tránh ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm hoặc đèn đường ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Đảm bảo nhiệt độ phòng thoải mái để ngủ.
  • Mang nút tai nếu cảm thấy tiếng ồn gây khó ngủ.
  • Tránh xem TV, gọi điện thoại, ăn uống hoặc làm việc trên giường
  • Chọn giường ngủ, chăn, ga, gối, đệm dễ chịu, thoải mái, phù hợp với sở thích.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904970909 hoặc 1900 558896.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96
Hỏi đáp
Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám nào?

Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám như: Gói khám sức khỏe cơ bản, Gói khám sức khỏe toàn diện, Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, Gói khám chuyên sâu sản phụ khoa, Gói khám chuyên sâu tầm soát bệnh lý Gan mật, Gói tầm soát phát hiện sớm ung thư cho nam giới. Gói tầm soát phát hiện sớm ung thư cho nữ giới, Gói khám thai mẹ tròn con vuông, Gói khám sức khỏe cho người đi học tập và lao động nước ngoài, Gói khám theo quy định của Bộ y tế để cấp thẻ xanh, Gói khám theo quy định của Bộ y tế và Bộ tài chính để cấp sổ hồng. Để biết được chi tiết về giá cũng như nội dung khám của từng gói khám, bạn vui lòng xem tại đây .

Gói khám sức khỏe tổng quát tại Thu Cúc?

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất định: gói khám sức khỏe cơ bản, gói khám sức khỏe toàn diện, khám thai trọn gói, gói khám tiền hôn nhân…  – Xem tiếp

Làm sao để đặt lịch khám bệnh trực tuyến

Xin chào chuyên mục tư vấn bệnh viện Thu Cúc, tôi có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến khi đến khám bệnh tại Thu Cúc hay không? Thời gian gần đây tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước, thỉnh thoảng nhức mỏi người nên muốn đến khám tại bệnh viện Thu Cúc nghe nói Bệnh viện Thu Cúc có nhiều bác sĩ giỏi và thủ tục khám rất nhanh chóng thuận tiện. (Hoàng Ngọc Quyết, 37 tuổi, Hà Nội) – Xem tiếp

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên mục tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc có mất nhiều thời gian hay không? Công việc của tôi khá bận rộn và không có nhiều thời gian; đầu tháng 6 tôi muốn đi khám sức khỏe tổng quát cùng với con gái tại Thu Cúc, tôi có phải chờ lâu hay không? – Xem tiếp

Lời cảm ơn của bệnh nhân

Liên hệ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnh: 04.383.55555 hoặc 1900 558896

Hotline: 0904 97 0909

Cấp cứu 24/24 :043 728 0888

Website: www.benhvienthucuc.vn

Liên hệ hành chính:043 728 6699

Giờ làm việc

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật

Thời gian: 8:00 đến 17:00

Trực cấp cứu: 24/24

Xem chi tiết khám ngoài giờ

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MẠI
Tắt [X]