contact@thucuchospital.vn 0904 97 0909 | Cấp cứu 04 3728 0888 | Ngôn ngữ:

4 cách hiệu quả để giảm bớt căng thẳng

28-12-2016 16:59

Nếu bạn vẫn nghĩ căng thẳng chỉ là một trạng thái tinh thần tạm thời mà hầu hết ai trong xã hội hiện đại đều có lúc phải trải qua và không quá nghiêm trọng thì nên xem xét lại. Trên thực tế căng thẳng gây ra những tác động xấu tới sức khỏe. Một số triệu chứng đáng sợ của tình trạng căng thẳng là suy giảm ham muốn tình dục, hệ miễn dịch và rụng tóc nhiều. Điều chỉnh lối sống, sử dụng thuốc, tập yoga, tập thiền và các liệu pháp tâm lý trị liệu là những phương pháp điều trị chính để giảm bớt căng thẳng. Ngoài ra còn có những biện pháp đơn giản khác mà bạn có thể tự thực hiện hàng ngày để kiểm soát tình trạng căng thẳng.

Tắt điện thoại, ngừng xem tivi, tránh xa máy vi tính

4-cach-hieu-qua-de-giam-bot-cang-thang

Để giảm bớt căng thẳng, đơn giản có thể chỉ cần tắt hết các thiết bị kỹ thuật số, dành thời gian nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động thể chất khác.

Trước đây các nhà khoa học đã dự đoán đến năm 2015, một người bình thường sẽ dành 15 tiếng/ngày để sử dụng các phương tiện truyền thông, bao gồm cả truyền hình, mạng xã hội và điện thoại. Và nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra điện thoại thông minh (smartphone) thực sự làm gia tăng căng thẳng.

Vì thế để giảm bớt căng thẳng, đơn giản có thể chỉ cần tắt hết các thiết bị kỹ thuật số, dành thời gian nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động thể chất khác.

Chọn thực phẩm lành mạnh

4-cach-hieu-qua-de-giam-bot-cang-thang

Nhâm nhi một chút sô cô la đen có thể giúp làm giảm căng thẳng.

Lựa chọn thực phẩm đúng cách có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng căng thẳng, cụ thể:

  • Sô cô la đen: các chất oxy hóa trong sô cô la đen không chỉ làm giảm stress bằng cách giảm mức độ của các hormone gây căng thẳng trong cơ thể mà còn giúp hạ huyết áp và cholesterol, thúc đẩy tâm trạng.
  • Axit béo omega – 3: các loại thực phẩm giàu axit béo omega – 3 như bơ và các loại cá béo (cá hồi, cá trích, cá mòi) giúp giảm căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Cố gắng ăn ít nhất hai khẩu phần cá béo mỗi tuần. Nếu không thích cá, bạn có thể thay đổi bằng hạt lanh, dầu hạt lanh, hạt chia, và quả óc chó.
  • Trái cây có múi: vitamin C được tìm thấy trong các loại trái cây có múi như cam, bưởi… cũng có thể giúp làm giảm căng thẳng. Nam giới trưởng thành cần nhận khoảng 90 miligram vitamin C hàng ngày, trong khi phụ nữ trưởng thành chỉ cần khoảng 75 mg mỗi ngày. Ngoài trái cây có múi, vitamin C cũng có nhiều trong ớt đỏ, rau màu xanh đậm, quả kiwi, khoai tây nướng, cà chua và bông cải xanh.

Vận động

4-cach-hieu-qua-de-giam-bot-cang-thang

Nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động thể chất vừa phải giúp kiểm soát tình trạng căng thẳng và lo lắng.

Tập thể dục là một cách lành mạnh để ngăn chặn căng thẳng, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí  Medicine and Science in Sports and Exercise (năm 2012). Nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động thể chất vừa phải giúp kiểm soát tình trạng căng thẳng và lo lắng. Bên cạnh đó còn nhiều lợi ích sức khỏe khác kéo dài  ngay cả sau khi kết thúc luyện tập. Hãy thử những bài tập sau:

  • Các hoạt động đòi hỏi năng lượng cao như chạy, nhảy…
  • Tập yoga
  • Tập thiền

Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn

4-cach-hieu-qua-de-giam-bot-cang-thang

Mất ngủ gây suy giảm hệ miễn dịch, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và cảm giác lo lắng, căng thẳng.

Trong một cuộc thăm dò được tiến hàng ở những người thường xuyên bị căng thẳng, có tới 70% trong đó bị mất ngủ.  Mất ngủ gây suy giảm hệ miễn dịch, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và cảm giác lo lắng, căng thẳng. Để hạn chế các nguy cơ này, có thể áp dụng một số biện pháp:

  • Không uống cà phê vào buổi tối trước khi đi ngủ: cà phê còn ảnh hưởng tới cơ thể trong ít nhất là 6 giờ sau khi uống. Vì vậy nếu muốn ngủ ngon, đừng uống cà phê trước khi tới giờ đi ngủ.
  • Không xem tivi, không sử dụng điện thoại: hãy tắt hết các thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ. Thói quen xem tivi, lướt Internet của nhiều người là một trong những nguyên nhân chính gây khó ngủ.
  • Ngủ trong phòng tối, mát mẻ và yên tĩnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96
Hỏi đáp
Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám nào?

Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc có những gói khám như: Gói khám sức khỏe cơ bản, Gói khám sức khỏe toàn diện, Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, Gói khám chuyên sâu sản phụ khoa, Gói khám chuyên sâu tầm soát bệnh lý Gan mật, Gói tầm soát phát hiện sớm ung thư cho nam giới. Gói tầm soát phát hiện sớm ung thư cho nữ giới, Gói khám thai mẹ tròn con vuông, Gói khám sức khỏe cho người đi học tập và lao động nước ngoài, Gói khám theo quy định của Bộ y tế để cấp thẻ xanh, Gói khám theo quy định của Bộ y tế và Bộ tài chính để cấp sổ hồng. Để biết được chi tiết về giá cũng như nội dung khám của từng gói khám, bạn vui lòng xem tại đây .

Gói khám sức khỏe tổng quát tại Thu Cúc?

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất định: gói khám sức khỏe cơ bản, gói khám sức khỏe toàn diện, khám thai trọn gói, gói khám tiền hôn nhân…  – Xem tiếp

Làm sao để đặt lịch khám bệnh trực tuyến

Xin chào chuyên mục tư vấn bệnh viện Thu Cúc, tôi có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến khi đến khám bệnh tại Thu Cúc hay không? Thời gian gần đây tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước, thỉnh thoảng nhức mỏi người nên muốn đến khám tại bệnh viện Thu Cúc nghe nói Bệnh viện Thu Cúc có nhiều bác sĩ giỏi và thủ tục khám rất nhanh chóng thuận tiện. (Hoàng Ngọc Quyết, 37 tuổi, Hà Nội) – Xem tiếp

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên mục tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc có mất nhiều thời gian hay không? Công việc của tôi khá bận rộn và không có nhiều thời gian; đầu tháng 6 tôi muốn đi khám sức khỏe tổng quát cùng với con gái tại Thu Cúc, tôi có phải chờ lâu hay không? – Xem tiếp

Lời cảm ơn của bệnh nhân

Liên hệ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnh: 04.383.55555 hoặc 1900 558896

Hotline: 0904 97 0909

Cấp cứu 24/24 :043 728 0888

Website: www.benhvienthucuc.vn

Liên hệ hành chính:043 728 6699

Giờ làm việc

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật

Thời gian: 8:00 đến 20:00

Trực cấp cứu: 24/24

Xem chi tiết khám ngoài giờ

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MẠI
Tắt [X]